Quyết định của Google trong việc kích hoạt xác minh hai bước (2FA) theo mặc định dường như đã có kết quả trong việc bảo vệ tài khoản người dùng dịch vụ của hãng. Theo Engadget, Google cho biết các vi phạm tài khoản đã giảm 50% đối với nh

Thứ sáu - 11/02/2022 02:34 0

Dự án về khung kỹ thuật cho các mã thông báo không thể thay thế (NFT) do Tencent Holdings đứng đầu đã được cơ quan chuyên môn của Liên Hiệp Quốc phê duyệt.

Theo South China Morning Post, dự án NFT của Tencent gọi là “khuôn khổ kỹ thuật cho các dịch vụ thu thập kỹ thuật số dựa trên công nghệ sổ cái phân tán (DLT)”. Đây là tiêu chuẩn về NFT đầu tiên được Liên minh Viễn thông Quốc tế, cơ quan của Liên Hiệp Quốc về công nghệ thông tin và truyền thông, phê duyệt.

Dự án còn có sự tham gia của Ant Group, chi nhánh công nghệ tài chính của Alibaba, và những bên khác, bao gồm Học viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông Trung Quốc, Đại học Bưu chính Viễn thông Bắc Kinh, Phòng thí nghiệm Chiết Giang, Đại học Chiết Giang và một trung tâm đổi mới do chính quyền tỉnh Chiết Giang thành lập.

“Tiêu chuẩn quốc tế nhằm mục đích xác định kiến ​​trúc kỹ thuật, quy trình kỹ thuật, yêu cầu chức năng và yêu cầu bảo mật cho các bộ sưu tập kỹ thuật số dựa trên blockchain. Nó có thể giúp thúc đẩy sự đồng thuận và hiểu biết chung trên toàn thế giới về việc hình thành khung kỹ thuật cho bộ sưu tập kỹ thuật số”, Tencent viết trong một tuyên bố công bố hôm 8.2.

Tiêu chuẩn kỹ thuật NFT của Tencent được Liên Hiệp Quốc phê duyệt - ảnh 1

Dự án tiêu chuẩn NFT của Tencent gọi là “khuôn khổ kỹ thuật cho các dịch vụ thu thập kỹ thuật số dựa trên công nghệ sổ cái phân tán (DLT)”

REUTERS

NFT, thường có cách gọi thay thế là “bộ sưu tập kỹ thuật số” ở Trung Quốc, là đơn vị dữ liệu không thể hoán đổi cho nhau, được lưu trữ trên một chuỗi khối (blockchain), có thể bán và giao dịch. Blockchain là công nghệ sổ cái phân tán, một bản ghi kỹ thuật số đảm bảo tính trung thực và bảo mật của bản ghi dữ liệu mà không cần bên thứ ba tham gia. Blockchain được sử dụng cho các loại tiền điện tử phi tập trung như Bitcoin và duy trì hồ sơ an toàn của những giao dịch tương tự trên mạng.

NFT của Trung Quốc không sử dụng blockchain công khai, phi tập trung vì chính phủ đã cấm tiền điện tử. Nước này đang phát triển mạng lưới riêng để hỗ trợ các bộ sưu tập kỹ thuật số, đặt trên các blockchain được kiểm soát tại địa phương và phải được mua bằng nhân dân tệ. Blockchain Services Network (BSN) do nhà nước Trung Quốc hậu thuẫn đã triển khai cơ sở hạ tầng để hỗ trợ việc thực hiện các dự án NFT không liên quan đến tiền điện tử.



Current Time0:00
/
Duration5:02
Auto



NFT là gì mà gây sốt toàn cầu?

Nhiều công ty công nghệ Trung Quốc đang cung cấp NFT được xây dựng trên các blockchain liên hợp của họ. Chúng khác với blockchain công khai được sử dụng để hỗ trợ các loại tiền điện tử như Bitcoin và Ethereum. Chúng là sự kết hợp của blockchain công khai và riêng tư, được giám sát bởi các tổ chức tập trung mà không có sự tham gia của công chúng.

Các công ty công nghệ Trung Quốc, bao gồm Bilibili, Tencent, Alibaba, JD.com, Baidu, Xiaomi và Xiaohongshu, đều bán bộ sưu tập kỹ thuật số của riêng mình. Tháng 7.2021, nhóm blockchain Zhixin Chain của Tencent là đơn vị đầu tiên ở đại lục ra mắt dịch vụ kỹ thuật thu thập kỹ thuật số “Meta-Artifact Protocol”.

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1422
  • Hôm nay42,158
  • Tháng hiện tại943,924
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây