Hội nghị khoa học quốc tế "Các cửa sổ nhìn ra vũ trụ"

Thứ tư - 27/09/2023 22:35 0
Vừa qua, từ ngày 7-12/8/2023, tại tỉnh Bình Định đã diễn ra Hội nghị khoa học quốc tế "Các cửa sổ nhìn ra vũ trụ".
Tham dự Lễ khai mạc Hội nghị diễn ra ngày 7/8 có: Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng, GS Trần Thanh Vân, Chủ tịch Hội khoa học Gặp gỡ Việt Nam và gần 200 nhà khoa học, các diễn giả quốc tế.
Tại Hội thảo, các diễn giả quốc tế đã tham dự và chia sẻ kiến thức, trình bày kết quả nghiên cứu và thảo luận về các tiến bộ mới nhất trong các ngành khoa học vật lý hạt cơ bản, vật lý năng lượng cao và thiên văn học. Hội nghị cung cấp một diễn đàn học thuật để trao đổi và hợp tác khoa học trong lĩnh vực vật lý hạt cơ bản, vật lý năng lượng cao và thiên văn học. Các nhà khoa học, nhà nghiên cứu và học giả trẻ từ Việt Nam, châu Á - Thái Bình Dương và các vùng khác trên thế giới chia sẻ kiến thức, trình bày kết quả nghiên cứu và thảo luận về các tiến bộ mới nhất trong các ngành khoa học này.
Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá cao vai trò của Hội khoa học Gặp gỡ Việt Nam cũng như đóng góp thiết thực của ICISE trong lĩnh vực giao lưu học thuật, phát triển KH&CN.  Hội nghị có 31 phiên họp với các phiên toàn thể và các phiên chuyên đề chuyên sâu về vật lý thiên văn, vật lý năng lượng cao với gần 200 nhà khoa học tham dự, cùng các diễn giả quốc tế. Chính thức hoạt động từ ngày 12/8/2013, đến nay, Trung tâm ICISE đã tổ chức gần 150 hội nghị khoa học quốc tế chất lượng cao và hơn 45 trường học khoa học chuyên đề với sự tham dự của gần 10.000 nhà khoa học đến từ 35 quốc gia, vùng lãnh thổ. Bên cạnh các hội nghị, hội thảo khoa học quốc tế đỉnh cao, Hội khoa học Gặp gỡ Việt Nam còn tổ chức các buổi thuyết trình khoa học đại chúng dành cho học sinh, sinh viên, công chúng yêu khoa học.
Minh Tài (TH)

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây