Nghiệm thu Dự án: “Sản xuất sinh khối Tảo Nannochloropis oculata quy mô hàng hóa tại Quỳnh Lưu, Nghệ An”

Thứ ba - 19/09/2023 03:00 0
Sáng ngày 19/9, tại Sở KH&CN đã tổ chức nghiệm thu Dự án: “Sản xuất sinh khối Tảo Nannochloropis Oculata quy mô hàng hóa tại Quỳnh Lưu, Nghệ An” do ông Chu Chí Thiết làm chủ nhiệm, Công ty CP Khoa học Công nghệ Tảo VN làm chủ trì. Tham gia Hội đồng có ông Nguyễn Quý Linh - Giám đốc Sở KH&CN làm Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu và các chuyên gia, nhà khoa học của Hội đồng phản biện và nhóm thành viên thực hiện dự án.
Toàn cảnh buổi nghiệm thu
Tại buổi nghiệm thu, chủ nhiệm dự án đã báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện. Với mục tiêu chính là sản xuất sinh khối tảo Nannochloropsis Oculata thuần chủng, an toàn vệ sinh thực phẩm quy mô hàng hóa tại huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An, dự án đã thực hiện được các nội dung: Xây dựng mô hình nuôi sinh khối và chế biến loài vi tảo theo hướng công nghiệp phù hợp với điều kiện sinh thái Nghệ An, sản xuất được 400-500kg tảo tươi dạng cô đặc và 50-60kg to bột khô; Đào tạo quy trình nhân giống sản xuất sinh khối và chế biến tảo; Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu và đăng ký bảo hộ quyền SHTT cho các sản phẩm tảo.
Tại buổi nghiệm thu, hội đồng phản biện đánh giá cao quá trình triển khai cũng như kết quả đạt được của dự án. Các nội dung thực hiện đầy đủ theo đúng hợp đồng, sản phẩm tốt, có tính khoa học cao. Bên cạnh đó, một số ý kiến của hội đồng góp ý bổ sung để dự án được hoàn thiện qua các nội dung: Bộ tiêu chí cơ sở vật chất, quy trình nuôi, hệ thống nuôi… Ngoài ra, cần có phương án phối hợp với các ngành triển khai nhân rộng, chuyển giao công nghệ để đi vào thực tiễn trong thời gian tới nhằm phát triển kinh tế địa phương.
Dự án được thông qua và đồng ý nghiệm thu, xếp loại: Khá./.
Thành viên phản biện đánh giá dự án


 

Thúy Vinh

Nguồn: Sưu tầm

 Tags: sáng ngày

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây