Việt Nam nhận giải thưởng cá nhân ưu tú và xuất sắc khu vực về năng suất tại Hội nghị Ban chấp hành Tổ chức Năng suất Châu Á lần thứ 66

Thứ sáu - 14/06/2024 04:34 0

Từ ngày 28 – 29/5/2024, Hội nghị Ban chấp hành (GBM) Tổ chức Năng suất Châu Á (APO) lần thứ 66 đã được tổ chức với sự tham gia của 20 nền kinh tế thành viên và Tổng thư ký APO, Ban thư ký APO.

Là hội nghị cấp cao nhất của APO được tổ chức hàng năm gồm đại diện là Giám đốc APO quốc gia của các nền kinh tế thành viên, GBM quyết định nhiều vấn đề chính sách quan trọng của APO như chính sách về niên liễm, phân bổ ngân sách cho hoạt động của các dự án các năm,…GBM lần thứ 66 đã được tổ chức tại Kuala Lumpur, Malaysia. Tiến sỹ Hà Minh Hiệp, Giám đốc APO của Việt Nam, Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng là trưởng đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị.

TS. Hà Minh Hiệp, Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL giành được giải thưởng Cá nhân Ưu tú và Xuất sắc khu vực (APO Meritorious and Distinguished Award) trong phong trào Năng suất của APO

Hội nghị bàn luận và thông qua các chính sách, chiến lược quan trọng của APO như chính sách và kết quả thực hiện các dự án của APO trong thời gian qua, báo cáo tài chính năm 2023, báo cáo kết quả Cuộc họp Lãnh đạo Cơ quan Năng suất (WSM), Năng suất xanh GP 2.0, đánh giá kết quả Tầm nhìn APO Vision 2025, Hệ thống Đánh giá độc lập từ bên thứ ba dành cho Ban thư ký và Tổng thư ký APO, báo cáo về Trung tâm Xuất sắc COE APO, Cơ quan Công nhận APO, rà soát công thức tính niên liễm, các đề xuất ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác, Giải thưởng APO Khu vực và APO Danh giá 2024 (APO Regional and Meritorious and Distinguished Awards)…

Phát biểu tại cuộc họp, Tổng thư ký APO, Tiến sỹ AKP Indra Pradana Singawinata nhấn mạnh vai trò của APO như một diễn đàn quốc tế nổi bật nhằm ủng hộ tầm quan trọng của năng suất trong việc hoạch định và thực thi chính sách, mở rộng hợp tác với các tổ chức toàn cầu. Ông Indra bày tỏ lòng biết ơn đối với sự hỗ trợ từ các Giám đốc APO và các nền kinh tế thành viên APO, nhấn mạnh những nỗ lực và sáng kiến của các thành viên APO trong việc duy trì sự dẫn đầu của APO trong lĩnh vực năng suất trên toàn khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Một sự kiện vô cùng đặc biệt đã được diễn ra tại Hội nghị GBM lần này chính là Lễ trao Giải thưởng APO khu vực và Giải thưởng APO Danh giá 2024 cho các cá nhân có thành tích đặc biệt nổi trội giúp nâng cao năng suất quốc gia và khu vực. Về phía Việt Nam, TS. Hà Minh Hiệp, Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL đã giành được giải thưởng Cá nhân Ưu tú và Xuất sắc khu vực (APO Meritorious and Distinguished Award) trong phong trào Năng suất của APO. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có cá nhân đạt được danh hiệu này. Giải thưởng nhằm vinh danh những nhà lãnh đạo xuất sắc tại Châu Á có nhiều đóng góp và thành tích vượt trội trong xây dựng chính sách và tư duy chiến lược, áp dụng các ý tưởng mới, sáng tạo để cải thiện năng suất, góp phần đưa phong trào năng suất phát triển bền vững, xây dựng thể chế và hợp tác thể chế để cải thiện năng suất trong khu vực.

Tổ chức Năng suất Châu Á (Asian Productivity Organization, APO) là tổ chức phi lợi nhuận quốc tế, liên chính phủ được thành lập vào ngày 11 tháng 05 năm 1961. Với 21 nền kinh tế thành viên, APO là tổ chức duy nhất tại khu vực châu Á Thái Bình Dương có nhiều hoạt động triển khai tại các nền kinh tế thành viên nhằm nâng cao năng suất, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội bền vững của khu vực. Hiện nay, 8 trong tổng số 10 quốc gia ASEAN đã là thành viên của APO (trừ Myanmar và Brunei).

Được sự cho phép của Thủ tướng Chính phủ, Việt Nam chính thức trở thành thành viên của APO từ ngày 01 tháng 01 năm 1996. Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Bộ Khoa học và Công nghệ) được ủy quyền là đại diện thường trực của Việt Nam tại APO và là đầu mối tổ chức thực hiện các chương trình, dự án của APO, các dự án song phương với các Tổ chức năng suất quốc gia thành viên APO.

Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập468
  • Hôm nay19,941
  • Tháng hiện tại856,244
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây