VMI làm việc với NIM về năng lượng tái tạo trong khuôn khổ Dự án Hợp tác Lancang – Mekong

Thứ sáu - 14/06/2024 04:38 0

Mới đây, Viện Đo lường Quốc gia Trung Quốc (NIM) đã có chuyến thăm và làm việc với Viện Đo lường Việt Nam (VMI).

Trong khuôn khổ hợp tác Dự án Lancang – Mekong, có sáu (06) Viện Đo lường quốc gia thành viên bao gồm Viện Đo lường Quốc gia (NMIs) của Campuchia, Trung Quốc, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam cam kết hỗ trợ lẫn nhau nhằm phát triển, thay đổi tích cực để thích ứng với các thách thức và nhu cầu đo lường khẩn cấp về phát triển tiểu vùng kinh tế và bền vững. Với nội dung ưu tiên hợp tác của năm 2024 là năng lượng tái tạo. 

Đoàn khảo sát Viện Đo lường Quốc gia Trung Quốc (NIM) do Dr SHAO Haiming, chuyên gia nghiên cứu lĩnh vực Điện làm trưởng đoàn và các chuyên gia về các lĩnh vực đo lường Điện, Điện từ trường; Quang học cùng dự. Tiếp đoàn, về phía Viện Đo lường Việt Nam có ông Nguyễn Anh Sơn – Phó Viện trưởng làm trưởng đoàn cùng các phòng ban tham dự.

Hai đoàn đã trao đổi giới thiệu khả năng hỗ trợ, hợp tác của mỗi bên trong công tác đào tạo nguồn nhân lực trong đo lường về năng lượng tái tạo.

Buổi làm việc tại Viện Đo lường Việt Nam.

Cán bộ VMI chụp hình lưu niệm cùng đoàn chuyên gia từ NIM Trung Quốc

Đoàn khảo sát Viện Đo lường Quốc gia Trung Quốc đã tìm hiểu thực trạng việc sử dụng năng lượng tái tạo của Việt Nam và nhu cầu cần hỗ trợ đào tạo của Viện Đo lường Việt Nam trong thời gian tới.

Sau khi trao đổi một số nội dung kỹ thuật về quang điện cũng như trụ sạc xe điện EV, Đoàn khảo sát đã đi thăm một số phòng lab của Viện Đo lường Việt Nam để tìm hiểu hiện trạng các thiết bị của VMI.

Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập219
  • Hôm nay27,092
  • Tháng hiện tại875,353
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây