Việt Nam – Pakistan: Chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác về năng suất chất lượng

Thứ tư - 09/08/2023 04:35 0

Trong khuôn khổ hợp tác với Tổ chức Năng suất Châu Á (Asian Productivity Organization, APO), Cơ quan Năng suất Quốc gia Pakistan đã có chuyến thăm và làm việc tại Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng với mục đích trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về chứng nhận chuyên gia năng suất APO và đẩy mạnh hơn nữa hợp tác giữa 02 nền kinh tế thành viên.

Về phía Pakistan, thành phần đoàn gồm 03 cán bộ Cơ quan Năng suất Quốc gia Pakistan, Trưởng đoàn là ông Muhammad Alamgir Chaudry, Giám đốc Cơ quan Năng suất Quốc gia. Về phía Việt Nam, TS. Hà Minh Hiệp, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng là Trưởng đoàn.

TS. Hà Minh Hiệp, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng chủ trì buổi tiếp đón.

APO đã thành lập Chương trình Chứng nhận và Công nhận (APO AB) vào năm 2018 nhằm nâng cao năng lực của APO với tư cách tổ chức năng suất hàng đầu trong khu vực bằng cách công nhận năng lực và độ tin cậy của các tổ chức phi lợi nhuận hoặc chi nhánh với tư cách là Cơ quan Chứng nhận (CB) được APO công nhận. Việc này sẽ xây dựng nhận thức về thương hiệu APO, nuôi dưỡng và mở rộng cộng đồng chuyên gia, đồng thời củng cố vai trò lãnh đạo của APO trong lĩnh vực năng suất. Nhiều quốc gia bao gồm Malaysia, Việt Nam, Mông Cổ, Pakistan, Ấn Độ, Indonesia đã đăng ký trở thành CB theo APO AB. Điều đáng khích lệ là Malaysia, Việt Nam và Mông Cổ đã hoàn thành các yêu cầu để trở thành CB theo quy định của APO-AB, trong khi Pakistan, Ấn Độ, Indonesia đang tiến hành theo yêu cầu của APO.

Đoàn của Cơ quan Năng suất Quốc gia Pakistan.

Qua đó, Pakistan và Việt Nam đã phối hợp, hợp tác với Tổ chức Năng suất Châu Á để thực hiện dự án BCN nâng cao hợp tác giữa 02 cơ quan năng suất quốc gia. Chương trình BCN tạo cơ hội cho các thành viên APO học hỏi nhau bằng cách tạo điều kiện trao đổi các quan chức cấp cao của các tổ chức phi lợi nhuận và các nhà hoạch định chính sách nhằm chia sẻ kinh nghiệm cũng như thực tiễn tốt nhất trong lĩnh vực liên quan đến năng suất, từ đó kích thích các ý tưởng đổi mới, sáng tạo để giải quyết các nhu cầu và yêu cầu về năng suất hiện tại, đồng thời kích hoạt các hoạt động hợp tác tiếp theo, củng cố tinh thần hợp tác giữa các bên. Chương trình BCN lần này là cơ hội để Việt Nam và Pakistan trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực chứng nhận chuyên gia năng suất quốc tế, chiến lược phát triển chuyên gia năng suất của Việt Nam, các chương trình chứng nhận, dịch vụ có liên quan, xây dựng tiêu chuẩn về chuyên gia năng suất,….

Sưu tầm

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập864
  • Hôm nay223,953
  • Tháng hiện tại3,174,663
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây