Hội thảo nhiệm vụ cấp Bộ “Xây dựng bộ chỉ số bảo vệ các nhóm xã hội dễ bị tổn thương”

Thứ sáu - 25/11/2022 03:36 0
Sáng ngày 25/11, tại hội trường Sở KH&CN đã tổ chức buổi hội thảo nhiệm vụ cấp Bộ “Xây dựng bộ chỉ số bảo vệ các nhóm xã hội dễ bị tổn thương” do Tiến sỹ Nguyễn Thị Thanh Hương làm chủ nhiệm với sự tham dự của TS Vũ Tuấn Anh - Nghiên cứu viên cao cấp kinh tế, chủ trì hội thảo cùng các khách mời là đại diện các sở ban ngành liên quan trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Toàn cảnh Hội thảo
Tại hội thảo, chủ nhiệm nhiệm vụ đã trình bày các nội dung chính của nhiệm vụ. Các nhóm dễ bị tổn thương bao gồm: Trẻ em, người cao tuổi, phụ nữ, dân tộc thiểu số, người nghèo, người khuyết tật. Mục tiêu chính của nhiệm vụ là nghiên cứu xây dựng bộ chỉ số bảo vệ các nhóm xã hội dễ bị tổn thương ở Việt Nam, đáp ứng mục tiêu an sinh quốc gia giai đoạn 2021-2030. Cụ thể, nhóm đã nghiên cứu cơ sở lý luận và phương pháp xây dựng bộ chỉ số bảo vệ các nhóm xã hội dễ bị tổn thương; xây dựng các chỉ số thành phần, chỉ số tổng hợp vê bảo vệ các nhóm xã hội dễ bị tổn tương, tính thử nghiệm và áp dụng trên thực tế đồng thời đưa ra các đề xuất kiến nghị, hướng dẫn sử dụng bộ chỉ số bảo vệ các nhóm xã hội dễ bị tổn thương.
Bà Lê Thị Thanh Hải, Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh nghệ An trình bày báo cáo tham luận
Tại đây, các tham luận góp ý và những đề xuất đã được trình bày đến từ các khách mời tập trung hướng đến các nội dung về việc điều chỉnh đối với các chỉ số, bổ sung thêm một số nhóm đối tượng, các nội dung về an sinh xã hội, các chỉ số văn hoá… Qua các ý kiến góp ý, chủ trì hội thảo yêu cầu nhóm thực hiện cần chỉnh sửa các phương pháp, tiến hành các điều tra để đưa ra kết quả hữu ích, đồng thời xin các ý kiến tham vấn thêm của các chuyên gia nhằm chọn ra những chỉ tiêu phù hợp nhất tránh tình trạng các chỉ tiêu chỉ mang tính hình thức mà không mang tính thực tế./.
 

Thúy Vinh

 Tags: sáng ngày

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1086
  • Hôm nay47,929
  • Tháng hiện tại806,631
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây