Sở KH&CN làm việc với đoàn lớp học nguồn quy hoạch Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Nghệ An

Thứ hai - 14/11/2022 20:03 0
Chiều ngày 14/11, Sở KH&CN đã tiếp đoàn tổ học viên lớp học nguồn quy hoạch Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Nghệ An do ông Nguyễn Quý Linh - Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Yên Thành - Trưởng đoàn đã về tại Sở nhằm liên hệ thực tế về nội dung “Kinh tế số và những giải pháp thực hiện đối với tỉnh Nghệ An”.
Về phía sở KH&CN có ông Nguyễn Viết Hùng - Phó Giám đốc Sở KH&CN, chủ trì buổi làm việc cùng các trưởng các bộ phận, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc.
Toàn cảnh cuộc họp
Tại buổi họp, ông Nguyễn Viết Hùng cũng đã trình bày tổng quan các nội dung liên quan về vấn đề kinh tế số trong giai đoạn chuyển đổi số hiện nay tại Việt Nam nói chung cũng như Nghệ An nói riêng cùng những thực trạng, thách thức, khó khăn trong quá trình phát triển kinh tế số đồng thời nêu rõ mục tiêu phát triển kinh tế số, chuyển đổi số tại Nghệ An qua đó đề xuất những đề xuất và giải pháp, các mục tiêu phát triển kinh tế số.



Ông Nguyễn Quý Linh - Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Yên Thành phát biểu tại buổi làm việc

Tại đây, những thắc mắc về các chính sách, phương hướng về phát kinh tế số cũng đã được đưa ra và tháo gỡ. Bên cạnh đó, đoàn cũng đã đóng góp một số ý kiến cùng những đề xuất cho sự phát triển của kinh tế số. Sự vào cuộc đồng bộ, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị; đổi mới tư duy, tuyên truyền nhận thức về chuyển đổi số, kinh tế số đến mọi tầng lớp trong nhân dân; xây dựng các chính sách về thu hút đầu tư, công nghệ số, xây dựng cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, đào tạo nguồn nhân lực đủ năng lực tiếp cận, tư duy sáng tạo và khả năng thích ứng với môi trường kinh tế số đang liên tục thay đổi và phát triển như hiện nay là những điều kiện tiên quyết cho sự phát triển kinh tế số của tỉnh từ nay đến 2030./.
 

Thúy Vinh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1845
  • Hôm nay98,802
  • Tháng hiện tại1,526,347
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây