THANH CHƯƠNG: Tổ chức hội thảo “Chuyển đổi số - Cơ hội và thách thức”

Thứ năm - 23/06/2022 23:38 0
Sáng 17/6/2022, UBND huyện Thanh Chương tổ chức Hội thảo khoa học “Chuyển đổi số huyện Thanh Chương - Cơ hội và thách thức”. Tham dự Hội thảo có Đồng chí Nguyễn Văn Quế, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đ/c Nguyễn Văn Chiến, Phó Chủ tịch UBND huyện - chủ trì hội thảo, đại diện lãnh đạo VNPT Nghệ An, Viettel Nghệ An, các địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện. Thanh Chương là một trong các địa phương triển khai sớm và hiệu quả quá trình chuyển đổi số trong toàn tỉnh.
Đến thời điểm hiện tại, Thanh Chương đã đưa vào sử dụng hệ thống giao ban trực tuyến từ huyện tới 38 xã, thị trấn. Triển khai hệ thống quản lý văn bản VNPT-iOffice và chữ ký số ở cơ quan Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở. Ứng dụng 330 dịch vụ công cấp huyện; có 60 dịch vụ công mức độ 3; 110 dịch vụ công mức độ 4…


Với 8 ý kiến tham luận tại hội thảo, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về trách nhiệm của các doanh nghiệp viễn thông - công nghệ thông tin trong việc xây dựng nền tảng chuyển đổi số, đảm bảo cung cấp hạ tầng viễn thông và mạng Internet, cung cấp các dịch vụ liên quan đến chuyển đối số để cho chính quyền/người dân được lựa chọn những dịch vụ chuyển đổi số tốt nhất, hiệu quả nhất, thiết thực nhất; Trao đổi về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương trong công cuộc chuyển đổi số cũng như thực trạng việc xây dựng và phát triển chính quyền số trên địa bàn huyện trong thời gian qua; đề xuất một số giải pháp cơ bản để triển khai hiệu quả và thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trên địa bàn huyện Thanh Chương trong thời gian tiếp theo như: tăng cường xây dựng hạ tầng kỹ thuật, các nền tảng công nghệ, phát triển chính quyền điện tử hướng tới chính quyền số; xây dựng xã hội số, huy động sự vào cuộc của toàn xã hội cho công cuộc chuyển đổi số; tuyên truyền, huy động người dân tham gia tích cực vào chuyển đổi số bởi người dân luôn luôn là chủ thể trong các cuộc cách mạng, kể cả cách mạng 4.0.


Kết luận Hội thảo, đ/c Nguyễn Văn Chiến - Phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận những kết quả công tác chuyển đổi số trên địa bàn huyện, ghi nhận và tiếp thu các đề xuất, kiến nghị của các đại biểu đại diện cho các cơ quan, đơn vị, địa phương đồng thời khẳng định trong thời gian tiếp theo huyện Thanh Chương tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh chuyển đổi số từ huyện đến cơ sở trên cả 3 trụ cột: kinh tế số, chính quyền số và xã hội số.

Trước khi Hội thảo Chuyển đổi số- Cơ hội và thách thức diễn ra, UBND huyên đã tổ chức Lễ khai trương Trung tâm chỉ đạo điều hành, hệ thống phản ánh tương tác trực tuyến giữa người dân với chính quyền. Thanh Chương là đơn vị cấp huyện thứ 2 (chỉ sau thành phố Vinh) triển khai xây dựng trung tâm này.


                                                                                                  
 

Trần Thanh - UBND huyện Thanh Chương

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1545
  • Hôm nay92,595
  • Tháng hiện tại1,065,871
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây