Tổ chức hội thảo khoa học “Thực trạng và các giải pháp huy vốn xã hội nhằm phát triển kinh tế của người dân ở miền Tây tỉnh Nghệ An”

Chủ nhật - 03/07/2022 20:57 0
Chiều ngày 30/6 tại Sở KH&CN đã tổ chức buổi hội thảo khoa học “Thực trạng và các giải pháp huy vốn xã hội nhằm phát triển kinh tế của người dân ở miền Tây tỉnh Nghệ An”. Hội thảo do Viện nghiên cứu con người và Trung tâm KHXH&NV tổ chức với sự có mặt của TS Đặng Xuân Thanh, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam, PGS.TS Nguyễn Thị Hoài Lê - Viện trưởng Viện nghiên cứu con người, TS Đỗ Hữu Phương - Phó Chánh Văn phòng Viện Hàn lâm KHXHVN, TS Vi Văn An - Nguyên Cán bộ Bảo tàng Dân tộc học, Ban tuyên giáo Tỉnh Ủy, UB MTTQ tỉnh và các sở ngành liên quan.. Ông Trần Quốc Thành - Giám đốc Sở KH&CN và TS Đặng Xuân Thanh, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam chủ trì hội thảo.

Toàn cảnh buổi hội thảo

Đây là hội thảo thuộc đề tài cấp bộ “Phát huy vốn xã hội của người dân miền Tây Nghệ An trong phát triển kinh tế” với mục tiêu nghiên cứu phân tích thực trạng về vốn xã hội, các nhân tố ảnh hưởng đến vốn xã hội của người dân vùng Miền Tây Nghệ An, từ đó đề xuất giải pháp nhằm phát huy vốn xã hội người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội vùng miền tây tỉnh Nghệ An. Tại đây, các tham luận của các chuyên gia, nhà nghiên cứu, nhà quản lý đã được đưa ra trao đổi thảo luận bàn về các vấn đề xung quanh vốn xã hội nhằm phục vụ cho quá trình xây dựng và hoạch định chính sách liên quan đến phát triển kinh tế của người dân miền Tây Nghệ An.


TS Vi Văn An - Nguyên Cán bộ Bảo tàng Dân tộc học phát biểu tại hội thảo
Bên cạnh đó, một số ý kiến tại hội thảo cũng được nêu ra bổ sung cho đề tài được hoàn thiện như: Cần phải tạo dựng vốn xã hội mới nhưng cần phải dựa vào các giá trị truyền thống sẵn có của địa phương; Vốn xã hội phải thực sự hiệu quả, phù hợp để mang lại giá trị bền vững cho người dân. Và cùng với đó, vai trò của chính quyền địa phương cần có các cơ chế chính sách hợp lý, phù hợp với nhu cầu của địa phương nhằm khuyến khích người dân phát triển kinh tế đồng thời cần bổ sung những đề xuất kiến nghị về các chủ trương, cơ chế cho sự phát triển các huyện miền núi nhằm mang lại giá trị thiết thực cho sự phát triển của địa phương./.
 

Thúy Vinh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1410
  • Hôm nay54,697
  • Tháng hiện tại956,463
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây