Tổ chức buổi hội thảo “Góp ý dự thảo Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá, đo lường phát triển du lịch bền vững trên địa bàn tỉnh Nghệ An”

Thứ hai - 27/06/2022 23:38 0
Chiều ngày 28/6,  Sở KH&CN đã phối hợp với sở Du lịch Nghệ An tổ chức buổi hội thảo “Góp ý dự thảo Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá, đo lường phát triển du lịch bền vững trên địa bàn tỉnh Nghệ An”. Đây là Hội thảo nằm trong đề tài khoa học “Thực trạng, nội dung và giải pháp phát triển du lịch bền vững trên địa bàn tỉnh Nghệ An” do bà Nguyễn Thị Trang Nhung làm chủ nhiệm với sự có mặt của các khách mời: PGS.TS Phạm Trung Lương - Nguyên phó Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển du lịch, PGS.TS Phạm Hồng Long  - Trưởng Khoa du lịch, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn Hà Nội. Về phía tỉnh với sự tham dự của ông Trần Quốc Thành - Giám đốc Sở KH&CN, ông Nguyễn Mạnh Lợi - Phó Giám đốc Sở Du lịch Nghệ An cùng đại diện lãnh đạo các sở ban ngành liên quan.

Toàn cảnh buổi hội thảo
Phát triển du lịch bền vững là phát triển toàn diện trên cả 3 yếu tố: Môi trường bền vững, xã hội bền vững và kinh tế bền vững và để đánh giá tính hiệu quả đó thì các bộ tiêu chí đánh giá là phương pháp đúng đắn và hiệu quả nhất. Tại buổi hội thảo, các góp ý đánh giá của các khách mời đã được trình bày qua các tham luận bao gồm những nội dung chính: Các tiêu chí du lịch bền vững và hệ số, các bậc thang đánh giá xác định độ bền vững; Đề xuất mức điểm cho các nhóm tiêu chí và mức đánh giá cho bộ tiêu chí; Tính cấp thiết xây dựng bộ tiêu chí và đề xuất bổ sung quy trình thực nghiệm bộ tiêu chí; Gợi mở và những vấn đề cần thống nhất trong xây dựng bộ tiêu chí đánh giá... Tại đây, các chuyên gia, các nhà quản lý đã đưa ra những góp ý cần thiết nhằm hoàn thiện bộ tiêu chí đánh giá.

PGS.TS Phạm Trung Lương - Nguyên phó Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển du lịch
Kết luận tại hội thảo, ông Trần Quốc Thành đã chỉ ra một số nội dung cần hoàn thiện như: Cần bổ sung làm rõ mục tiêu và giới hạn phạm vi nghiên cứu của nhiệm vụ; phân tích rõ về kinh tế, xã hội, môi trường ảnh hưởng đến phát triển du lịch; Cần chỉ ra các quy hoạch tổng thể cho nghành du lịch của tỉnh;... /.
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2934
  • Hôm nay208,155
  • Tháng hiện tại1,153,826
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây