Thành lập Hội đồng Quốc gia về Khoa Học Công Nghệ và Đổi mới sáng tạo

Chủ nhật - 18/02/2024 21:58 0
Vừa qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ban hành quyết định về việc thành lập Hội Đồng Quốc Gia về Khoa Học Công Nghệ và Đổi Mới Sáng Tạo, với mục tiêu quan trọng trong việc định hình chiến lược phát triển cho đất nước.
Hội Đồng Quốc Gia về Khoa Học Công Nghệ và Đổi Mới Sáng Tạo sẽ được lãnh đạo bởi Thủ tướng Phạm Minh Chính, với sự hỗ trợ của Phó chủ tịch thường trực, Phó thủ tướng Trần Lưu Quang, và Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt làm Phó chủ tịch.
Nhiệm vụ của Hội Đồng này là nghiên cứu, tư vấn và đề xuất những phương hướng, giải pháp để thúc đẩy sự phát triển bền vững của khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo. Đặc biệt, Hội Đồng sẽ tập trung vào việc xây dựng các chính sách và cơ chế thúc đẩy việc áp dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất, đổi mới sáng tạo trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Các thành viên của Hội Đồng sẽ tuân thủ quy chế được ban hành bởi Chủ tịch Hội Đồng và sử dụng con dấu của Thủ tướng. Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ đóng vai trò cơ quan thường trực của Hội Đồng, đảm bảo hoạt động của Hội Đồng được thực hiện hiệu quả và không phát sinh biên chế mới.
Ngoài ra, chiến lược phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đến năm 2030 đã đề ra những mục tiêu quan trọng nhằm đưa Việt Nam trở thành một trong top 40 quốc gia đổi mới sáng tạo. Điều này sẽ tạo ra những bước tiến lớn trong việc phát triển công nghiệp mũi nhọn, từ đó đưa đất nước chúng ta trở thành một nền công nghiệp hiện đại.
Hội Đồng Quốc Gia về Khoa Học Công Nghệ và Đổi Mới Sáng Tạo được kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển bền vững và hiệu quả của đất nước trong thời kỳ toàn diện hóa và hội nhập quốc tế./.
Hồng Minh (TH)

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2571
  • Hôm nay144,031
  • Tháng hiện tại2,856,333
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây