Giải pháp Ứng dụng AI trong việc phát hiện biển số ô-tô giả giành giải nhất cuộc thi "Dữ liệu với cuộc sống"

Chủ nhật - 07/01/2024 21:18 0
Cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống (Data For Life 2023) nhằm thu hút nguồn lực từ cộng đồng tài năng trẻ đồng hành cùng Bộ Công an và Chính phủ để phát huy tính sáng tạo, hình thành những ý tưởng và sản phẩm công nghệ thông tin thiết thực. Các giải pháp xoay quanh ba trụ cột là chính phủ số - giải pháp thúc đẩy dịch vụ công hiệu quả, xã hội số - thúc đẩy dịch vụ an sinh xã hội và kinh tế số - thúc đẩy phát triển kinh tế.

Giải nhất trị giá 200 triệu đồng thuộc về Công an tỉnh Sơn La.
Giải nhất trị giá 200 triệu đồng thuộc về Công an tỉnh Sơn La.

Cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống (Data for Life 2023) do Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) - Bộ Công an tổ chức từ 7/8/2023, với sự phối hợp của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam và Báo VnExpress.

Cuộc thi trải qua ba vòng, gồm sơ loại (41 đội), chung khảo (10 đội) và chung kết.

Phát biểu khai mạc Vòng chung kết, Đại tá Vũ Văn Tấn, Phó Cục trưởng C06, Bộ Công an cho biết, hệ thống cơ sở dữ liệu sẽ là "vàng, kim cương" khi trở thành các giải pháp phục vụ cuộc sống người dân, phát triển đất nước.

Đây cũng là lý do C06 - Bộ Công An phối hợp các đơn vị tổ chức cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data For Life 2023, với mong muốn tìm kiếm nhiều giải pháp, ý tưởng mới mẻ, sáng tạo phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia. Đồng thời, tìm ra những thí sinh, người đam mê dữ liệu và chuyển hóa dữ liệu đó thành sản phẩm kim cương. Những thí sinh này sẽ có cơ hội làm việc ở các doanh nghiệp lớn, hoặc nghiên cứu tại trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư trên nền sản phẩm.

Đại tá Vũ Văn Tấn nhấn mạnh: "Ban tổ chức kỳ vọng nguồn lực từ cộng đồng tài năng trẻ tiếp tục đồng hành cùng Bộ Công an và Chính phủ, phát huy tính sáng tạo, hình thành những ý tưởng và sản phẩm công nghệ thông tin thiết thực sẽ tiếp tục trở lại vào những năm tiếp theo".

10 đội thi được vào Vòng chung kết đến từ nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước đã có phần thuyết trình và tranh biện sôi nổi với hội đồng ban giám khảo về các sản phẩm, giải pháp số. Kết quả, ban tổ chức vinh danh 5 đội có phần thi xuất sắc nhất.

Giải pháp Ứng dụng AI trong việc phát hiện biển số ô-tô giả giành giải nhất cuộc thi 'Dữ liệu với cuộc sống' ảnh 1

Các đại biểu tham gia Tọa đàm Dữ liệu với cuộc sống.

Giải nhất thuộc về giải pháp: Ứng dụng AI trong việc phát hiện biển số ô-tô giả đang lưu hành trên các tuyến đường giao thông công cộng của Tổ công nghệ cao và giải pháp cộng đồng Công an tỉnh Sơn La.

Giải nhì thuộc về CCCD.IO với giải pháp định danh điện tử bằng công nghệ AI.

Giải ba thuộc về W1.Shark với phương pháp phát hiện website lừa đảo dựa trên học sâu đa phương thức kháng mẫu trốn tránh bảo vệ người dùng cuối.

Hai giải khuyến khích được trao cho Kino Vehicle Facts với giải pháp: Dữ liệu phương tiện giao thông dành cho người Việt và Ứng dụng cơ sở dữ liệu căn cước công dân gắn chip trong phòng, chống mua bán trẻ sơ sinh và mang thai hộ trái quy định của pháp luật của Công an tỉnh Thanh Hóa.

Ban tổ chức đánh giá các giải pháp của các đội đã đáp ứng tốt yêu cầu cuộc thi, khi ứng dụng triệt để dữ liệu vào sản phẩm để phục vụ chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.

Trong khuôn khổ Vòng chung kết còn diễn ra tọa đàm với sự tham gia của Đại tá Vũ Văn Tấn, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an; ông Hoàng Nam Tiến, Phó Chủ tịch Hội đồng Đại học FPT, ông Trần Đăng Hòa, Chủ tịch Công ty FPT IS; ông Đỗ Viết Hà, Giám đốc Công nghệ thông tin, MK group; ông Nguyễn Tiến Thắng, Tổng giám đốc Tecapro. Các diễn giả đã cùng thảo luận về dữ liệu với cuộc sống và các giải pháp công nghệ.

PHÚC QUÂN

Nguồn tin: nhandan.vn

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay166,929
  • Tháng hiện tại308,049
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây