Ngày hội Khởi nghiệp ĐMST quốc gia và Tuần lễ ĐMST khởi nghiệp TP. Hồ Chí Minh 2023

Thứ năm - 07/12/2023 20:26 0
Vừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh, đã tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp ĐMST Quốc gia và Tuần lễ ĐMST và Khởi nghiệp TP. Hồ Chí Minh 2023 (TECHFEST - WHISE 2023) do Bộ KH&CN và Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức. Cùng dự có ông Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh; lãnh đạo một số bộ, ngành, cơ quan Trung ương.
Với chủ đề "Phát huy tài nguyên đất nước - Nâng tầm Hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST Việt Nam hội nhập quốc tế," sự kiện TECHFEST - WHISE 2023 đã diễn ra từ ngày 20 đến 25/11, nhằm tạo ra cơ hội kết nối nguồn lực tài chính, đối tác, và phát triển thị trường trong nước cũng như quốc tế. Nó cung cấp nền tảng để chia sẻ kiến thức cho các sáng lập viên, giúp họ tận dụng hiệu quả nguồn lực và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Sự kiện đồng thời hướng tới việc thúc đẩy hệ sinh thái ĐMST thông qua sự tham gia của mạng lưới doanh nghiệp lớn, cộng đồng chuyên gia, và doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST. Mục tiêu là phát triển sản phẩm từ việc khai thác tài nguyên bản địa, đưa ra giải pháp an ninh lương thực toàn cầu, nền tảng logistics phục vụ, và đảm bảo chuỗi cung ứng trong các tình huống khẩn cấp như thiên tai, dịch bệnh. Sự kiện cũng tập trung vào các công nghệ năng lượng mới để đảm bảo phát triển bền vững, nhằm nâng cao hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST của TP. Hồ Chí Minh và cả Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế.
Ngoài ra, trong khuôn khổ của Tuần lễ TECHFEST - WHISE, nhiều hoạt động hấp dẫn khác như Chung kết Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp ĐMST quốc gia, Vietnam Innovation Summit 2023 (VIS 2023), Cuộc thi STEM Smartschool Kidkul, Cuộc thi AI Hackathon 2023 KDI & SHTP-IC, Cuộc thi Thiết kế vi mạch cho đô thị thông minh năm 2023, Chung kết Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp - CiC 2023, và Tổng kết các hoạt động kết nối hệ sinh thái ĐMST.
Đây là năm thứ 9 sự kiện này được tổ chức, thể hiện quyết tâm của Đảng, Nhà nước và cộng đồng doanh nghiệp nhằm thúc đẩy phát triển hệ sinh thái ĐMST, tinh thần khởi nghiệp, đồng thời truyền tải thông điệp của Chính phủ.
Từ thực tiễn chỉ đạo, điều hành, Thủ tướng cho rằng khởi nghiệp và ĐMST đã làm thay đổi đời sống kinh tế, xã hội một cách nhanh chóng và mạnh mẽ, đặc biệt là trong ứng dụng KH&CN vào đời sống, sản xuất, chuyển đổi số, thương mại điện tử, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao...
Để sớm thu hẹp khoảng cách phát triển và đưa Việt Nam trở thành một quốc gia hàng đầu về khởi nghiệp và ĐMST, các bộ, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị cần có giải pháp gắn khởi nghiệp, ĐMST với tri thức, KH&CN và đặc thù riêng có của đất nước, con người Việt Nam, mỗi tập thể và mỗi cá nhân. Hy vọng thông qua sự kiện này, các nhà quản lý, nhà đầu tư, nhà khoa học, cộng đồng doanh nghiệp và đại diện bộ, ngành, địa phương sẽ nhận được nhiều kinh nghiệm quý. Đồng thời, Thủ tướng kêu gọi các nhà khoa học, các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước đóng góp tích cực hơn vào sự nghiệp khởi nghiệp, ĐMST của Việt Nam.
Quang Tùng (TH)

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1263
  • Hôm nay44,422
  • Tháng hiện tại3,766,277
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây