Những nỗ lực của Yên Thành để đạt huyện nông thôn mới nâng cao vào năm 2024

Thứ năm - 28/12/2023 23:05 0
Trong năm 2023, tình hình kinh tế trong nước còn nhiều khó khăn, thách thức, bất lợi nhiều hơn thuận lợi, chiến tranh Nga Ucraina, lạm phát, thị trường bất động sản đóng băng, công nhân giảm việc làm, nhà máy giảm đơn hàng…. Trong bối cảnh đó, được sự quan tâm của Trung ương, của tỉnh, và hơn hết là sự đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm, thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể, cùng với sự đồng thuận của Nhân dân, Yên Thành tiếp tục đạt được những kết quả tích cực trên các lĩnh vực.

Kết quả này sẽ mở ra triển vọng và cơ hội để huyện Yên Thành tiếp tục phát triển, nắm bắt cơ hội phấn đấu đạt mục tiêu tăng trưởng bình quân 5 năm 2021-2025 từ 9,6% - 10,6%/năm như Nghị quyết Đảng bộ huyện đã đề ra.
Năm 2024, là năm bản lề thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, dự báo tình hình chung sẽ gặp nhiều khó khăn: ảnh hưởng sâu rộng của suy thoái kinh tế toàn cầu dẫn đến lao động mất việc làm, giá cả vật tư biến động lớn; năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, hộ sản xuất trên địa bàn còn hạn chế; thiên tai, dịch bệnh diễn biến khó lường; địa phương có sự thay đổi lớn về nhân sự chủ chốt, đây là những đồng chí có ảnh hưởng lớn, có uy tín và có nhiều đóng góp cho huyện trong suốt thời gian qua.
Huyện quyết tâm biến những kết quả đã đạt được làm tiền đề mới cho sự phát triển toàn diện trên mọi mặt.Vì vậy, để thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ trong năm 2024, HĐND huyện cần bám sát mục tiêu kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm 2021-2025, Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện khóa (27) XXVII cũng như bám sát các tiêu chí đối với huyện NTM nâng cao theo QĐ 320/QĐ-TTg ngày 08/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ để đề ra chỉ tiêu năm 2024 phù hợp, khả thi và tổ chức thực hiện hiệu quả.
Để triển khai thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu KT-XH năm 2024, các cấp, các ngành, địa phương tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm:
Thứ nhất, Tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, đề án, kế hoạch, kết luận của cấp trên có liên quan đến huyện, nhất là 02 đề án của UBND tỉnh ban hành cho huyện về xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu và Đề án phát triển nông nghiệp công nghệ cao trên địa bàn huyện Yên Thành, 01 Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định một số cơ chế chính sách thực hiện các đề án trọng điểm phát triển KTXH huyện Yên Thành,
Khẩn trương rà soát, xây dựng, ban hành các văn bản cụ thể hóa các chủ trương, định hướng lãnh đạo của Huyện ủy, phù hợp với điều kiện thực tiễn, tạo động lực thúc đẩy phát triển các ngành, các địa phương; huy động nguồn lực xã hội đầu tư phát triển, đảm bảo an sinh xã hội.

Thứ hai, Tập trung thu hút đầu tư để tạo động lực thúc đẩy phát triển trên các lĩnh vực, nhất là thu hút vốn đầu tư để xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật. Tạo điều kiện thuận lợi cho các thành phần kinh tế phát triển; tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo môi trường đầu tư, sản xuất kinh doanh hiệu quả, bền vững cho các doanh nghiệp
Thứ ba, Đẩy mạnh các giải pháp thu ngân sách, thực hiện quyết liệt, đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp để tăng thu, chống thất thu, thu hồi nợ đọng thuế. Tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá, tìm kiếm mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm; quan tâm hỗ trợ Cửa hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP và sản phẩm chủ lực của huyện (có 3 ý tôi muốn nhấn mạnh đó là chất lượng, mẫu mã hay gọi là hình thức, quảng bá, làm sao bên cạnh chất lượng thì tạo ra sản phẩm có nhiều cảm xúc nhìn là muốn mua, muốn dùng, muốn tặng, muốn giới thiệu cho mọi người; để cả tỉnh biết, cả nước biết và thậm chí lan tỏa ra Thế giới). Tăng cường công tác quản lý thị trường, phòng chống hàng giả, hàng kém chất lượng
 Thứ tư, Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trên các lĩnh vực, nhất là về quy hoạch, đất đai, tài nguyên khoáng sản, đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số. Thực hiện tốt chủ trương sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025.
Thứ năm, Tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, du lịch. Tiếp tục đẩy mạnh xây dựng trường chuẩn Quốc gia. Tăng cường quản lý tốt hoạt động hành nghề y - dược tư nhân. Củng cố, nâng cao chất lượng tiêu chí Quốc gia về y tế. Quan tâm làm tốt công tác an sinh xã hội; thực hiện tốt chương trình MTQG giảm nghèo bền vững năm 2023; đẩy mạnh đào tạo nghề, xuất khẩu lao động, giải quyết việc làm
Thứ sáu, Tiếp tục tăng cường củng cố quốc phòng - an ninh; Chủ động phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn, kiềm chế, giảm thiểu các loại tội phạm, vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội, Dự báo, dự đoán, dự phòng tốt, tôi nhấn mạnh 3 tù này; không để hình thành các “điểm nóng”. Nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo; tăng cường tiếp xúc, đối thoại với công dân.
Thứ bảy, Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh toàn diện; xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp có trình độ, đạo đức, uy tín, có tác phong, phương pháp làm việc khoa học, có quyết tâm, giám làm, dám đổi mới, dám chịu trách nhiệm; cái gì có lợi cho dân, đúng pháp luật thì phải cố gắng làm bằng được.
Đứng trước những thuận lợi và khó khăn đan xen trong năm 2024, thay mặt BCH Đảng bộ huyện, tôi rất mong HĐND, UBND huyện, các Ban của HĐND, các vị đại biểu HĐND; các cấp, các ngành, mỗi cán bộ, đảng viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân huyện nhà tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024, tạo nền tảng vững chắc thực hiện thắng lợi NQ đại hội đảng bộ huyện và Kế hoạch KT-XH 5 năm 2021-2025.
Với tinh thần đổi mới, dân chủ, đoàn kết, sáng tạo, tôi tin tưởng và hy vọng HĐND huyện cùng cả hệ thống chính trị và Nhân dân huyện nhà chung sức, đồng lòng, phấn đấu thực hiện thắng lợi toàn diện kế hoạch năm 20234 và những năm tiếp theo.
Lê Thị Hoài Chung

 

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1146
  • Hôm nay25,369
  • Tháng hiện tại2,748,462
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây