Thông báo Australia về ghi nhãn đồ uống có cồn

Thứ tư - 08/03/2023 21:37 0

Theo tin cảnh báo số G/TBT/N/AUS/154 ngày 16/01/2023, Australia (Úc) thông báo Đề xuất P1059 về ghi nhãn năng lượng đối với đồ uống có cồn: Báo cáo đánh giá (70 trang, bằng tiếng Anh).; (70 trang, bằng tiếng Anh).

Đề xuất xem xét sửa đổi Luật Tiêu chuẩn Thực phẩm của Úc và New Zealand để yêu cầu thông tin ghi nhãn năng lượng (kilojoule/kilocalorie) đối với đồ uống có cồn đóng gói có chứa 0,5% ABV trở lên được bán ở Úc và New Zealand. Cơ quan quản lý Tiêu chuẩn thực phẩm Úc – New Zealand (FSANZ) đã tiến hành đánh giá và phát triển một dự thảo thay đổi được đề xuất cho Bộ quy tắc. Các tiêu chuẩn bị ảnh hưởng là:

(a) Tiêu chuẩn 1.1.2 Các định nghĩa được sử dụng xuyên suốt Luật;

(b) Tiêu chuẩn 1.2.1 Yêu cầu phải có nhãn hoặc cung cấp thông tin khác;

(c) Tiêu chuẩn 2.7.1 Ghi nhãn đồ uống có cồn và thực phẩm có chứa cồn.

Dự thảo thay đổi được đề xuất yêu cầu khai báo thông tin hàm lượng năng lượng theo định dạng quy định đối với đồ uống có cồn đóng gói có chứa 0,5% ABV trở lên. Không quy định địa điểm khai báo. Một giai đoạn chuyển tiếp ba năm và miễn trừ lưu kho trong thương mại đối với các sản phẩm được đóng gói và dán nhãn trước khi kết thúc giai đoạn chuyển tiếp đã được đề xuất.

Mục đích của thông báo: Ngoài những nỗ lực của y tế công cộng, tỷ lệ thừa cân và béo phì ở dân số Úc và New Zealand vẫn tiếp tục gia tăng. Cân bằng năng lượng là nền tảng để duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh và giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính liên quan đến thừa cân và béo phì. Hướng dẫn chế độ ăn uống của Úc và New Zealand khuyến nghị hạn chế uống rượu để đạt được sự cân bằng năng lượng.

Đồ uống có cồn chứa 0,5% ABV trở lên hiện được miễn yêu cầu dán nhãn thông tin dinh dưỡng áp dụng cho hầu hết các loại thực phẩm đóng gói khác ở Úc và New Zealand. Bằng chứng sẵn có cho thấy người tiêu dùng nhìn chung hiểu biết kém về hàm lượng năng lượng trong đồ uống có cồn.

Mục tiêu của việc dán nhãn được đề xuất là cung cấp thông tin về hàm lượng năng lượng trên đồ uống có cồn để cho phép người tiêu dùng đưa ra lựa chọn sáng suốt phù hợp với Hướng dẫn chế độ ăn uống, từ đó có thể góp phần vào các nỗ lực sức khỏe cộng đồng rộng lớn hơn nhằm giảm tỷ lệ thừa cân và béo phì.

Đề xuất này tuân theo hai giai đoạn của công việc sơ bộ, bao gồm đánh giá bằng chứng, đánh giá tài liệu về người tiêu dùng và phân tích tổng hợp cũng như phân tích các lựa chọn dán nhãn năng lượng trên đồ uống có cồn, được FSANZ hoàn thành vào tháng 12 năm 2021. Các báo cáo có sẵn trên trang web của FSANZ; Thông tin người tiêu dùng, ghi nhãn.

Hạn góp ý cuối cùng: 60 ngày kể từ ngày thông báo.

Sưu tầm

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập576
  • Hôm nay14,135
  • Tháng hiện tại608,229
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây