Nghiệm thu dự án: “Ứng dụng tiến bộ KH&CN xây dựng mô hình quản lý tự động các yếu tố môi trường ao nuôi tôm thẻ chân trắng 3 giai đoạn”

Thứ sáu - 23/08/2024 06:01 0
Với mục tiêu ứng dụng thành công các tiến bộ khoa học công nghệ quản lý tự động các yếu tố môi trường trong nuôi tôm thẻ chân trắng 3 giai đoạn, góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế phát triển nuôi tôm thẻ chân trắng thương phẩm bền vững trên địa bàn tỉnh Nghệ An, chiều ngày 23/8, Hội đồng khoa học cấp tỉnh đã tổ chức nghiệm thu dự án “Ứng dụng tiến bộ KH&CN xây dựng mô hình quản lý tự động các yếu tố môi trường ao nuôi tôm thẻ chân trắng 3 giai đoạn”.
image 20240828160231 1
Toàn cảnh nghiệm thu

Dự án do Trung tâm Khuyến nông tỉnh Nghệ An làm chủ trì, Kỹ sư Vũ Thị Vinh làm chủ nhiệm. Tham dự nghiệm thu với sự có mặt của các thành viên Hội đồng Khoa học, các chuyên gia ngành thủy sản của tỉnh. Tại buổi nghiệm thu, chủ nhiệm nhiệm vụ đã trình bày báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện của dự án. Dự án được đưa vào triển khai và đã hoàn thiện đầy đủ được các nội dung: Tiếp nhận và hoàn thiện quy trình, làm chủ được quy trình công nghệ lắp đặt, bảo trì, sử dụng bộ cảm biến quản lý tự động các yếu tố môi trường trong nuôi tôm thẻ chân trắng 3 giai đoạn phù hợp với điều kiện Nghệ An; Xây dựng được mô hình tôm thẻ chân trắng 3 giai đoạn với quy mô 01 ha, trong đó: diện tích nuôi 2.700 m2;  Đào tạo cán bộ kỹ thuật, công nhân, hộ dân nuôi tôm nắm vững và làm chủ quy trình công nghệ.
image 20240828160231 2

Mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng 3 giai đoạn sử dụng quy trình tự động
Qua báo cáo trình bày, Hội đồng phản biện đã đánh giá cao các kết quả đạt được của dự án. Với công nghệ số được sử dụng trong sản xuất nuôi tôm của dự án này sẽ giảm chi phí công lao động, chi phí nhiên liệu, tăng năng suất tôm nuôi, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người nuôi, giảm thiểu ô nhiễm môi trường... Bên cạnh đó, Hội đồng cũng đề xuất dự án tiếp tục được nhân rộng mô hình để người dân sớm có điều kiện tiếp cận với công nghệ số trong nuôi trồng thuỷ sản nói chung và nuôi tôm thẻ chân trắng nói riêng.
Dự án được thông qua và đồng ý nghiệm thu, xếp loại: Khá./.
 

Tin và ảnh : Thúy Vinh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập384
  • Hôm nay38,407
  • Tháng hiện tại38,407
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây