Hội thảo “Cải thiện và nâng cao Chỉ số Đổi mới Sáng tạo (PII) cấp địa phương của tỉnh Nghệ An”

Thứ năm - 15/08/2024 07:00 0
Để cải thiện, nâng cao Chỉ số Đổi mới Sáng tạo (PII) của tỉnh Nghệ An thông qua việc triển khai một cách đồng bộ, thống nhất giữa các cơ quan, đơn vị nhằm đề ra các giải pháp sử dụng bộ chỉ số để xây dựng các chính sách thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội ở địa phương, chiều ngày 15/8 Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Hội thảo “Cải thiện và nâng cao Chỉ số Đổi mới Sáng tạo cấp địa phương của tỉnh Nghệ An”.
Toàn cảnh hội thảo
Hội thảo với sự có mặt tham dự của ông Nguyn Võ Hưng - Trưởng Ban Chính sách Đổi mới Sáng tạo (ĐMST), Học viện KHCN và ĐMST, ông Nguyễn Khắc Lâm - Phó Giám đốc Sở KH&CN, Chủ trì Hội thảo cùng đại diện Văn phòng các Sở Ban, Ngành, UBND các huyện thành thị, các doanh nghiệp Khởi nghiệp ĐMST và các đơn vị liên quan trên địa bàn tỉnh.
Ông Nguyễn Khắc Lâm - Phó Giám đốc Sở KH&CN phát biểu khai mạc hội thảo
Tại hội thảo, các tham luận của các đơn vị tham gia đã được trình bày các nội dung về bộ chỉ số nhằm làm rõ những tồn tại hạn chế cũng như thế mạnh của từng ngành, đồng thời đưa ra các phương hướng, chính sách cụ thể để từng bước cải thiện các chỉ số cho những năm tiếp theo.
Ông Nguyễn Hồ Lâm - Đại diện Sở Nông nghiệp &PTNN trình bày tham luận
Tại đây, các chuyên gia của Học viện KHCN và ĐMST cũng đã hướng dẫn cách đọc và sử dụng các kết quả, báo cáo của Bộ chỉ số đồng thời hướng dẫn cách thu thập và cung cấp dữ liệu, tài liệu minh chứng phục vụ tính toán chỉ số PII năm 2024.
Ông Nguyn Võ Hưng - Trưởng Ban Chính sách ĐMST - Học viện KHCN và ĐMST tham luận về chủ đề khung dữ liệu PII
Bộ Chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương năm 2023 (PII) đã đánh giá được thực trạng những đóng góp của đổi mới sáng tạo và KHCN trong sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Và với hội thảo lần này sẽ là cơ sở để Nghệ An xây dựng các giải pháp cải thiện và nâng cao Bộ Chỉ số PII trong những năm tới./.
 

Tin: Thúy Vinh, ảnh: Dương Hạnh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập399
  • Hôm nay38,298
  • Tháng hiện tại38,298
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây