Thị xã Thái Hòa đạt kết quả cao trong thực hiện đề án 06 của Chính Phủ

Thứ sáu - 11/08/2023 22:22 0
Thực hiện Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ về "Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030" (Đề án 06), Thị xã Thái Hòa đã nhanh chóng và tích cực triển khai các hoạt động liên quan, đặt mình vào vị thế hàng đầu trong sự thực hiện mục tiêu quốc gia này.
Đến nay, Thái Hòa đã đạt được 9/13 tiêu chí theo Bộ tiêu chí xây dựng đơn vị kiểu mẫu thực hiện Đề án 06. Sự tích cực của địa phương được thể hiện qua việc 100% các xã, phường đã thành lập Tổ tuyên truyền Đề án và Tổ hỗ trợ, hướng dẫn công dân kích hoạt định danh điện tử, đạt hiệu quả cao trong vận động và hướng dẫn công dân kích hoạt định danh điện tử mức độ 1 và 2.


Một điểm đặc biệt là việc hoàn thành cấp Chứng minh nhân dân (CCCD) đối với 100% công dân đủ điều kiện cư trú trên địa bàn. Điều này chứng tỏ sự chủ động và động viên cao từ phía cơ quan chức năng để người dân thực hiện đầy đủ các quy định của Đề án 06.
Nhiều đơn vị đã tổ chức tốt công tác quán triệt, triển khai các nội dung liên quan Đề án 06 thông qua các cuộc họp, giao ban như Phòng Tư pháp, Phòng Lao động - Thương binh và xã hội, Phòng Giáo dục - Đào tạo, UBND phường Hòa Hiếu. Tuy nhiên, vẫn còn một số đơn vị chưa ban hành văn bản chỉ đạo, triển khai nội dung thuộc Đề án, điển hình là Phòng Tài nguyên và Môi trường; Văn phòng đăng ký đất đai thị xã Thái Hòa.


Tuy Thị xã Thái Hòa đã có những bước tiến tích cực, nhưng còn nhiều nhiệm vụ và chỉ tiêu khó khăn hoặc chậm tiến độ. Ví dụ như việc cấp tài khoản an sinh xã hội cho đối tượng bảo trợ xã hội, người có công; và tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận và xử lý trên cổng dịch vụ công.
Để đạt được thành công toàn diện, Thái Hòa cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ và đào tạo cộng đồng về việc sử dụng công nghệ số. Đồng thời, cần thực hiện các biện pháp để khắc phục những khó khăn hiện tại, đảm bảo mọi công dân đều được hưởng ứng dụng thuận lợi từ Đề án 06, đồng thời góp phần thúc đẩy sự chuyển đổi số ổn định và bền vững trên toàn thị xã./.
Nguyễn Nam
 

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay238,408
  • Tháng hiện tại2,961,668
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây