Sinh viên chế tạo thiết bị thu và lưu trữ điện

Thứ hai - 18/03/2024 03:52 0
Sau bốn tháng nỗ lực và sáng tạo, một nhóm sinh viên tại Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM đã thành công trong việc chế tạo ra một thiết bị đặc biệt mang tên gọi "The VibraEnergy", với trọng lượng khoảng 3kg.
Nhóm sinh viên này gồm có Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Ngọc Đính, Nguyễn Thanh Tuấn, Lý Văn Khánh, Biện Thị Mỹ Xuyên, đều là sinh viên năm 2 và năm 3 của khoa Công nghệ Điện tử. Theo Nguyễn Thanh Tuấn, một thành viên của nhóm và là sinh viên ngành Kỹ thuật Máy tính, sản phẩm này được chia thành hai phần chính.
Một phần có khả năng thu năng lượng từ ánh sáng mặt trời, trong khi phần thứ hai là một thiết bị thu năng lượng từ bước chân của người đi qua. Sản phẩm này có thể được đặt ở những nơi có lưu lượng người qua lại nhiều, để thu và lưu trữ điện để cung cấp cho các thiết bị điện tử, như điện thoại di động hay đèn chiếu sáng.

"Sản phẩm của chúng tôi được xây dựng với mục tiêu tận dụng nguồn năng lượng sẵn có mà không gây hại cho môi trường", Tuấn chia sẻ.
Sản phẩm hiện có thể lưu trữ lượng điện tối đa là 11.000 mAh, có thể thu được từ 1.000 - 2.500 bước chân. Nếu được bán ra thị trường, sản phẩm dự kiến có giá khoảng 700.000 - 800.000 đồng.
Theo TS Nguyễn Duy Khanh, giảng viên khoa Công nghệ Điện tử tại Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM, sản phẩm này có tiềm năng áp dụng rộng rãi trong không gian trường học, với lượng sinh viên lưu thông hàng ngày.
Để đạt được thành công này, nhóm sinh viên đã tìm hiểu và áp dụng nhiều công nghệ và kiến thức từ các công trình nghiên cứu trước đây trên thế giới. Tuy nhiên, theo TS Khanh, để sản phẩm có thể thương mại hóa, cần phải tiếp tục nghiên cứu và phát triển để giảm giá thành và nâng cao độ bền cơ học và chống nước./.
Hồng Minh (HT)

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1704
  • Hôm nay227,434
  • Tháng hiện tại2,471,050
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây