Sinh viên thiết kế chip đo tốc độ xe, sóng não tại cuộc thi Thiết kế Vi mạch

Thứ hai - 25/03/2024 22:18 0
Sinh viên của TP HCM đã đem đến những ý tưởng sáng tạo và tiềm năng tại vòng loại cuộc thi Thiết kế vi mạch cho đô thị thông minh lần đầu tiên được tổ chức bởi Khu công nghệ cao TP HCM phối hợp với Thành đoàn TP HCM.
Với sự tham gia của 29 nhóm dự án đến từ các trường đại học hàng đầu, những ý tưởng độc đáo đã xuất hiện. Trong số đó, nhóm sinh viên trường Đại học Công nghệ Thông tin, Đại học Quốc gia TP HCM đã đề xuất một chip đo tốc độ di chuyển của xe thông qua việc tích hợp vào các camera truyền thống. Ý tưởng này do trưởng nhóm Phan Hoài Lâm đề xuất, và nó hứa hẹn sẽ mang lại một cách tiếp cận mới trong việc giám sát giao thông đô thị.

Không chỉ dừng lại ở việc giám sát tốc độ xe, một nhóm sinh viên từ Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia TP HCM đã tạo ra một thiết bị giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ thông qua sóng não. Đại diện của nhóm, Nguyễn Xuân Triều, chia sẻ về sản phẩm có khả năng tích hợp vào các thiết bị cá nhân một cách tiện lợi, hứa hẹn một giải pháp hiệu quả cho vấn đề ngủ không đủ và không sâu.
Ngoài ra, nhóm sinh viên trường Đại học Công thương TP HCM cũng đang phát triển một mạch tích hợp giúp nhận diện người bị ngã và cảnh báo ngay lập tức qua điện thoại người thân. Điều này đặc biệt hữu ích cho người cao tuổi hoặc những người có nguy cơ tai biến.
Ban tổ chức dự kiến sẽ chọn 10 hồ sơ xuất sắc nhất để tham gia vòng đào tạo, nhằm hỗ trợ sinh viên phát triển sản phẩm của mình. Phó ban quản lý Khu Công nghệ cao TP HCM, Lê Quốc Cường, khẳng định rằng cuộc thi này đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra các ý tưởng mới về vi mạch bán dẫn từ giới trẻ, đồng thời mở ra cơ hội mở rộng quy mô và chất lượng đào tạo nhân lực theo nhu cầu của doanh nghiệp.
Đối với doanh nghiệp, ông Trần Đắc Khoa, Tổng giám đốc của công ty thiết kế Renesas Việt Nam, nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc sinh viên tham gia các hoạt động học thuật trong lĩnh vực vi mạch. Ông cho rằng đây là một cơ hội tuyệt vời để sinh viên học hỏi và phát triển kỹ năng làm việc nhóm, điều cần thiết để tiếp tục thành công trong ngành công nghiệp đang phát triển này.
Cuộc thi đã chứng kiến sự sáng tạo và tiềm năng của giới trẻ trong lĩnh vực công nghệ và hy vọng rằng những ý tưởng độc đáo này sẽ tiếp tục được phát triển và ứng dụng vào thực tế trong tương lai gần./.
Thái Minh (TH)

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1443
  • Hôm nay242,465
  • Tháng hiện tại2,486,081
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây