12 dự án thắng Giải pháp đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023

Chủ nhật - 17/09/2023 23:35 0

Trong buổi lễ tổ chức tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC), Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Tập đoàn Meta đã vinh danh 12 giải pháp xuất sắc tại sự kiện Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023. Sự kiện này thu hút sự chú ý lớn từ cộng đồng công nghệ, với 758 giải pháp công nghệ được đăng ký từ hơn 10 quốc gia.

Được vinh danh ở 12 hạng mục thuộc ba nhóm chính: doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp nhỏ và vừa, cùng nhóm startup, những giải pháp này được chọn từ một tổng số 60 dự án xuất sắc. Trong số này, 4 giải pháp xuất sắc nhất sẽ được công bố tại Lễ Khánh thành Cơ sở hoạt động của Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, cũng như tại Triển lãm Quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam (VIIE 2023).

Một số giải pháp đáng chú ý được vinh danh bao gồm các nền tảng chuyển đổi số, trợ lý robot ảo (RPA) akaBot, giải pháp tự động hóa quy trình nghiệp vụ toàn diện, và nền tảng quản trị doanh nghiệp tích hợp. Trong nhóm startup, Metric, một nền tảng phân tích dữ liệu thương mại điện tử, và BenKon, giải pháp tiết kiệm năng lượng cho hệ thống máy điều hòa, cũng nhận được sự công nhận.

 
4 giải pháp xuất sắc nhất, lựa chọn từ 12 dự án sẽ được vinh danh tại Lễ Khánh thành Cơ sở hoạt động của Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc và Triển lãm Quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam (VIIE 2023). Ảnh: Việt Hùng

4 giải pháp xuất sắc tại lễ vinh danh. Ảnh: Việt Hùng

Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng lên tiếng đánh giá cao những giải pháp này, nhấn mạnh sự tiếp cận tổng thể và bền vững của chúng, với khả năng áp dụng rộng rãi cho các tổ chức và doanh nghiệp tại Việt Nam. Ông chia sẻ, "Đây là kết quả tích cực, thể hiện sự quan tâm của cộng đồng công nghệ đối với những thách thức lớn của xã hội, và cũng thể hiện nguồn lực trí tuệ và năng lực sáng tạo lớn của người Việt."

Simon Milner, Phó giám đốc Chính sách công tại châu Á- Thái Bình Dương của Meta, thêm vào đó bằng việc nói, "Việt Nam có tiềm năng kinh tế số rất lớn khi có nhiều thế mạnh về nền móng cho đổi mới sáng tạo." Ông nhấn mạnh sự động viên và sự sẵn sàng thích ứng nhanh của các doanh nhân và nhân tài tại Việt Nam trong thời kỳ đổi mới công nghệ.

Sự kiện Đổi mới sáng tạo Việt Nam, khởi động từ tháng 10/2022, không chỉ nhằm tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số mà còn mục tiêu nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, thu hút đầu tư bền vững và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong nước tham gia chuỗi giá trị toàn cầu.

Như Quỳnh (TH) https://vnexpress.net/

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1437
  • Hôm nay70,190
  • Tháng hiện tại70,190
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây