Hội thảo khoa học quốc gia về xu hướng công tác giống và thức ăn chăn nuôi

Chủ nhật - 29/10/2023 22:47 0
Những năm qua, ngành chăn nuôi đã và đang đóng góp nhiều vào phát triển kinh tế và xã hội của đất nước, trong đó có sự đóng góp xuất sắc về tăng năng suất, chất lượng, sản phẩm, đạt tiêu chuẩn về an toàn. Tuy nhiên, đối với chăn nuôi tuần hoàn, theo hướng hữu cơ, trong thời kỳ chuyển đổi số, thì ngành chăn nuôi vẫn còn đang gặp nhiều khó khăn, thách thức lớn.
Hội thảo là diễn đàn để các nhà khoa học, nhà quản lý, doanh nghiệp, các chủ trang trại thảo luận và đề xuất các giải pháp cũng như định hướng phát triển công tác giống vật nuôi hiệu quả, nhằm đáp ứng được mục tiêu phát triển ngành chăn nuôi trong thời gian sắp tới, mở ra những hướng đi mới trong chăn nuôi ở nước ta.
Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe giới thiệu và thảo luận về một số vấn đề đang được quan tâm hiện nay như: Thực trạng môi trường trong chăn nuôi và giải pháp; Xu hướng công tác giống và thức ăn chăn nuôi bò sữa, bò thịt theo hướng hữu cơ tuần hoàn đảm bảo phúc lợi vật nuôi và vệ sinh an toàn thực phẩm.
Đại diện các đơn vị cũng đã giới thiệu một số thành tựu trong công tác giống, dinh dưỡng gà công nghiệp và xu hướng phát triển hiện nay; tham luận về vấn đề giảm phát thải khí Methan (CH4) từ dạ cỏ; Các vấn đề về sử dụng thức ăn bổ sung trong chăn nuôi; Nguồn nguyên liệu tạo dòng lợn phục vụ chăn nuôi theo hướng hữu cơ…
TH: Sơn Tùng

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay544,344
  • Tháng hiện tại2,106,264
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây