Hội thảo và triển lãm Internet Day lần thứ 11

Thứ năm - 07/12/2023 20:22 0
Vừa qua, tại Hà Nội, Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội thảo và Triển lãm Internet Day lần thứ 11 với chủ đề “Không gian mới, Cơ hội mới cho Internet Việt Nam".
Theo thống kê của Wearesocial, tính đến tháng 1/2023, Việt Nam có 77,93 triệu người dùng Internet, tương đương 79,1% dân số. Báo cáo e-Conomy SEA 2023 vừa được Google và Temasek công bố đã nhận định về thị trường Việt Nam với nền kinh tế kỹ thuật số đang trên đà phát triển, và sẽ đạt 45 tỷ USD vào năm 2025. Báo cáo trên cũng đã đưa ra dự báo, trong khoảng 2022 - 2025, kinh tế Việt Nam sẽ có tốc độ tăng trưởng dẫn đầu khu vực, đạt khoảng 31%/năm với quy mô khoảng 49 tỷ USD vào năm 2025.
Trong bối cảnh trên, hội thảo, triển lãm Internet Day 2023 được tổ chức nhằm mang đến một diễn đàn để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Internet, viễn thông trong và ngoài nước, các tổ chức quốc tế về Internet, các cơ quan chính phủ, các nhà quản lý trong lĩnh vực internet/viễn thông, truyền thông, công nghệ thông tin gặp gỡ, trao đổi góp phần tìm ra các giải pháp tối ưu và hiệu quả nhằm thúc đẩy sự phát triển của internet tại Việt Nam cũng như định hình, chia sẻ và nắm bắt cơ hội của nền kinh tế số Việt Nam đang đầy triển vọng.
Hội thảo, Triển lãm Internet Day 2023 nhằm tạo ra cơ hội học hỏi và tương tác trực tiếp với các chuyên gia hàng đầu trong ngành công nghệ thông tin, giúp các doanh nghiệp công nghệ thông tin kết nối và chia sẻ những thông tin công nghệ mới nhất hiện nay.
Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện hội thảo, triển lãm Internet Day 2023, phiên hội thảo chuyên môn với chủ đề “Sáng kiến và Cải tiến cho Internet thế hệ mới”, diễn ra chiều cùng ngày. Tại đây, các khách mời tập trung thảo luận các chủ đề gồm: Thị trường vệ tinh hiện nay (APNIC), Internet thế hệ mới NGI (AMS-IX), Cách thức xây dựng một hệ sinh thái dữ liệu sẵn sàng cho Gen AI (Google), Mobifone tham gia chuyển đổi số lĩnh vực thanh toán với dịch vụ Mobile Money (Mobifone), Công nghiệp cáp quang biển 2023 (APTelecom), Human-Centric AI: Công nghệ AI lấy con người làm trung tâm (ADT Global), Các giải pháp kết nối Internet trong kỷ nguyên mới (IPTP Networks) và đám mây - Kiến trúc serverless, công nghệ serverless “make in Vietnam” (SUNTECO).
Quang Tùng (TH)

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay141,120
  • Tháng hiện tại214,143
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây