Hơn 80 nhà khoa học thảo luận về chỉnh sửa gene trên cây trồng tại hội nghị ở Bình Định

Thứ ba - 23/04/2024 23:24 0
Hội nghị công nghệ sinh học quốc tế đang diễn tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục Liên ngành (ICISE), Quy Nhơn, Bình Định đã quy tụ hơn 80 nhà khoa học hàng đầu thế giới để thảo luận về tiến bộ mới nhất trong lĩnh vực chỉnh sửa gene trên cây trồng.
GS David Jackson, Viện nghiên cứu Cold Spring Harbor Laboratory (Mỹ), cho biết rằng hội nghị này là cơ hội để cập nhật những tiến bộ khoa học mới nhất trong lĩnh vực chỉnh sửa gene trên cây trồng, nhằm nâng cao năng suất và đảm bảo an ninh lương thực.
Các diễn giả từ 12 quốc gia như Mỹ, Trung Quốc, Australia, Nhật Bản, Đức, Hàn Quốc, Ấn Độ, Philippines và Việt Nam đã chia sẻ về tiềm năng nghiên cứu và ứng dụng công nghệ chỉnh sửa gene trong nông nghiệp. Các bài báo cáo tập trung vào các loại cây trồng quan trọng như lúa gạo, đậu tương, cà chua, và mía đường.

Trong các công nghệ đột phá được thảo luận, kỹ thuật CRISPR-Cas9 đang thu hút sự quan tâm lớn. Công cụ này giúp tạo ra các giống cây trồng cải tiến chính xác và nhanh chóng, nhằm cải thiện chất lượng và năng suất cây trồng, đồng thời tăng khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu.
Tuy nhiên, việc quản lý và đánh giá các cây trồng chỉnh sửa gene vẫn là thách thức. Việt Nam đã hoàn thiện định hướng và cơ sở pháp lý cho ứng dụng công nghệ sinh học trong nông nghiệp, nhưng vẫn cần hướng dẫn pháp lý cụ thể cho việc đánh giá và quản lý cây trồng chỉnh sửa gene.
Những bước tiến mới trong lĩnh vực này không chỉ hứa hẹn đem lại nhiều lợi ích cho nông nghiệp mà còn đóng góp vào việc đảm bảo an ninh lương thực và bền vững môi trường./.
 

Sưu tầm

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay544,344
  • Tháng hiện tại2,025,768
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây