Nghiên cứu đề xuất giải pháp xúc tiến xuất khẩu hàng hoá sang EU trong điều kiện thực thi EVFTA

Thứ tư - 30/08/2023 23:18 0

Liên minh châu Âu (EU) đứng thứ hai trong danh sách thị trường xuất khẩu lớn của Việt Nam, chỉ sau Mỹ, với tổng giá trị xuất nhập khẩu đạt 56,4 tỷ USD trong năm 2019. Tuy nhiên, Việt Nam mới chỉ đạt được thành tựu xuất khẩu về mặt sản lượng, trong khi giá trị gia tăng của hàng hóa xuất khẩu vẫn thấp.

Để tận dụng cơ hội và tiềm năng từ Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA), ThS. Hoàng Minh Chiến và nhóm nghiên cứu tại Cục Xúc tiến Thương mại đã thực hiện đề tài "Nghiên cứu đề xuất giải pháp xúc tiến xuất khẩu hàng hóa sang EU trong điều kiện thực thi EVFTA".

Nghiên cứu tập trung vào việc đánh giá các hoạt động xúc tiến xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường EU, nhằm đề xuất những điều chỉnh và giải pháp hiệu quả. EVFTA, có hiệu lực từ tháng 8/2020, đã mở ra cơ hội mới cho hàng hóa Việt Nam thâm nhập vào thị trường rộng lớn này.

Kết quả của đề tài bao gồm: Nghiên cứu đã so sánh kinh nghiệm xúc tiến xuất khẩu của những nước có nguồn cung tương tự như Việt Nam như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapo, và Thái Lan để rút ra bài học và kinh nghiệm áp dụng cho Việt Nam; Nghiên cứu đã đánh giá các hoạt động như hội chợ, triển lãm, kết nối giao thương, đoàn nhập khẩu, quảng bá, và nâng cao năng lực cạnh tranh doanh nghiệp; Từ những phân tích trên, nhóm nghiên cứu đã đề xuất các hướng điều chỉnh và giải pháp để nâng cao hiệu quả trong việc xúc tiến xuất khẩu hàng hóa sang thị trường EU đến năm 2025, hướng đến sự đổi mới và ổn định.

Đề tài này không chỉ làm cơ sở cho việc hoàn thiện chính sách quản lý xuất khẩu của Việt Nam mà còn hỗ trợ doanh nghiệp trong việc kế hoạch kinh doanh phù hợp với yêu cầu và xu hướng của thị trường EU, đặc biệt trong bối cảnh thực hiện EVFTA.

Phương Dung (NASATI)

Nguồn tin: www.vista.gov.vn

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1146
  • Hôm nay17,772
  • Tháng hiện tại120,202
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây