Tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại Hà Nội - Nghệ An

Thứ sáu - 27/10/2023 21:31 0
Vừa qua, ngày 27/10, tại thành phố Vinh (Nghệ An) đã diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại giữa Thành phố Hà Nội và tỉnh Nghệ An. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành; Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố Hà Nội và Nghệ An.  

Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại là hoạt động nhằm cụ thể hóa Chương trình liên kết, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội - Nghệ An năm 2023; là sự kiện thể hiện hợp tác sâu rộng trên 3 lĩnh vực đầu tư, thương mại và du lịch trên tinh thần hợp tác gắn kết giữa Thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành trong cả nước, đặc biệt với Nghệ An - Quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Việc thực hiện các nội dung hợp tác giữa tỉnh Nghệ An và Thành phố Hà Nội, nhất là hợp tác trong lĩnh vực xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch nói riêng đã đạt được nhiều kết quả tốt và toàn diện, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, phát huy thế mạnh của mỗi địa phương, đảm bảo quốc phòng - an ninh và an sinh xã hội. Những thành quả đó không chỉ là nỗ lực của chính quyền và nhân dân hai địa phương mà còn ghi nhận những hợp tác, cùng vượt qua khó khăn, cống hiến không ngừng nghỉ của cộng đồng các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đầu tư, thương mại và du lịch đến từ hai địa phương.
Hội nghị xúc tiến, kết nối đối tác Hà Nội - Nghệ An năm nay với kỳ vọng cụ thể hóa mong muốn hợp tác cùng phát triển của chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp hai địa phương. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp tỉnh Nghệ An và Hà Nội cũng như các tỉnh Bắc Trung Bộ kết nối, giao lưu, xúc tiến các hoạt động thương mại, kích cầu đầu tư, thị trường cho sản phẩm, lan tỏa hình ảnh thương hiệu, doanh nghiệp, sản phẩm, hàng hóa Việt Nam.


Tại hội nghị, các đại biểu được giới thiệu môi trường đầu tư, kinh doanh của Hà Nội và Nghệ An; nghe chia sẻ về giải pháp thúc đẩy xúc tiến đầu tư, thương mại giữa hai địa phương; cơ hội từ các doanh nghiệp; việc kết nối giữa nhà trường và doanh nghiệp phát triển nguồn nhân lực; xu hướng tuyển dụng nguồn nhân lực của doanh nghiệp, nhà đầu tư; đào tạo nguồn nhân lực hướng tới nhu cầu của doanh nghiệp và thị trường… Đồng thời, Ban Tổ chức Hành trình Nhân ái Caravan Nghệ An đã trao tặng “Tủ sách sinh viên” cho trường Đại học Vinh; trao 5 suất học bổng trị giá 3 triệu đồng/suất cho 5 sinh viên vượt khó học tập tốt.
Minh Hoàng

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1473
  • Hôm nay241,370
  • Tháng hiện tại2,484,986
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây