Xây dựng mạng lưới chuyên gia thúc đẩy ứng dụng công nghệ

Thứ năm - 05/10/2023 22:43 0

Tại Hội nghị về hoạt động ứng dụng chuyển giao công nghệ và đổi mới sáng tạo địa phương 2023, Thứ trưởng Khoa học và Công nghệ, Bùi Thế Duy, đã đặc biệt nhấn mạnh vai trò quan trọng của các Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ trong việc hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy sự đổi mới.
Theo ông Nguyễn Thế Duy, để phát triển hiệu quả, các Trung tâm Ứng dụng cần xây dựng mạng lưới chuyên gia đồng bộ và đủ chuyên sâu. Các chuyên gia này cần được tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về quản lý, quản trị công nghệ, sở hữu trí tuệ, chuyển giao công nghệ và đổi mới sáng tạo.
Thứ trưởng Bộ KH&CN lưu ý rằng các Trung tâm cần nắm bắt thông tin và cập nhật cơ sở dữ liệu về hiện trạng và nhu cầu công nghệ của địa phương. Đồng thời, họ cần nâng cao vai trò tư vấn để hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, trong việc đổi mới sáng tạo, cải tiến quy trình và hỗ trợ kỹ thuật công nghệ. Ông Duy khuyến khích các trung tâm nhân rộng mô hình ứng dụng các công nghệ mới và tiên tiến để phát triển sản phẩm chủ lực của địa phương và vùng lãnh thổ.
 

 
Thứ trưởng Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy

Thứ trưởng Bùi Thế Duy phát biểu tại Hội nghị chiều 30/9. Ảnh: TTTT

Tăng cường hỗ trợ nâng cao năng lực của các Trung tâm Ứng dụng, chuyển giao công nghệ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Bộ Khoa học và Công nghệ. Ông Duy nhấn mạnh cam kết của Bộ trong việc thúc đẩy hoạt động chuyển giao công nghệ và đổi mới sáng tạo.
Hội nghị được tổ chức như một phần của sự kiện Kết nối Công nghệ và Đổi mới Sáng tạo Việt Nam (Techconnect and Innovation Vietnam 2023) tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm TP Hạ Long. Sự kiện này đã thu hút sự chú ý lớn từ cộng đồng khoa học và doanh nghiệp. Bộ Khoa học và Công nghệ, cùng với Ủy ban nhân dân Quảng Ninh, Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ, và Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Ninh là những đơn vị quan trọng đứng sau tổ chức sự kiện này, nhằm tạo cơ hội gặp gỡ và hợp tác trong lĩnh vực công nghệ và đổi mới sáng tạo.
 

Như Quỳnh (TH) https://vnexpress.net

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay337,963
  • Tháng hiện tại479,083
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây