Khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp ĐMST Vùng Thủ đô năm 2023

Thứ năm - 19/10/2023 22:02 0
Ngày 12/10/2023, Ngày hội Khởi nghiệp ĐMST Vùng Thủ đô năm 2023 (Techfest Hanoi 2023) đã chính thức được khai mạc tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội.
Techfest Hanoi 2023 có chủ đề "Hà Nội kết nối Vùng Thủ đô - sáng tạo và phát triển" được kỳ vọng kết nối công nghệ, kiến tạo và thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp, tạo sức mạnh liên kết vùng; lấy Hà Nội làm trung tâm, tận dụng các cơ hội, xu thế, sức mạnh liên kết phát triển kinh tế - xã hội, hỗ trợ phát triển thị trường KH&CN của vùng.
Techfest Hanoi 2023 do UBND thành phố Hà Nội và Bộ KH&CN phối hợp tổ chức có quy mô cấp Vùng Thủ đô. Mục tiêu quan trọng nhất của sự kiện là kiến tạo và thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và ĐMST Vùng Thủ đô, lấy Hà Nội làm trung tâm, tận dụng các cơ hội, xu thế, sức mạnh liên kết Vùng để phát triển kinh tế - xã hội.
Sự kiện gồm chuỗi hoạt động: Triển lãm giới thiệu các dự án, sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo, trình diễn công nghệ và kết nối cung cầu với 120 gian hàng của các doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST, doanh nghiệp KH&CN, các trường đại học, viện nghiên cứu, trung tâm ươm tạo, vườn ươm doanh nghiệp, vườn ươm công nghệ, các quỹ đầu tư và các thành phần của hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST… của Hà Nội và các tỉnh trong Vùng Thủ đô.
Bên cạnh đó, còn có 2 diễn đàn: Diễn đàn Thúc đẩy hệ sinh thái ĐMST mở theo định hướng môi trường, xã hội và quản trị và Diễn đàn thanh niên khởi nghiệp sáng tạo. Hai cuộc hội thảo cũng được tổ chức trong khuôn khổ Techfest Hanoi 2023: Doanh nghiệp với khoa học, công nghệ và ĐMST; Đẩy mạnh logistics và liên kết, phát triển Vùng Thủ đô. Đặc biệt, lần đầu tiên, Hà Nội tổ chức cuộc thi Khởi nghiệp ĐMST Hà Nội năm 2023.
Minh Hiếu (TH)

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1989
  • Hôm nay275,245
  • Tháng hiện tại2,560,772
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây