Nghiên cứu thiết kế, chế tạo và thử nghiệm phổ kế siêu cao tần băng L và payload quang học trong dải nhìn thấy, hồng ngoại gần tương thích với thiết bị bay không người lái (UAV) phục vụ nghiên cứu viễn thám

Thứ hai - 25/03/2024 22:22 0
Trong bối cảnh sự phát triển của khoa học công nghệ, lĩnh vực viễn thám đóng vai trò quan trọng trong quản lý tài nguyên thiên nhiên và môi trường. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao trong việc giám sát tài nguyên và môi trường, nhóm nghiên cứu tại Viện Công nghệ Vũ trụ, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã tiến hành nghiên cứu, thiết kế và chế tạo phổ kế siêu cao tần băng L và payload quang học tương thích với thiết bị bay không người lái (UAV).
https://www.vista.gov.vn/vn-uploads/news/2024/3-2024/21-3-2024/2.jpg
Nghiên cứu này đã đạt được những kết quả đáng chú ý: Thiết kế và chế tạo payload quang học với bốn băng tần gần với vệ tinh VNREDSAT-1, bao gồm RGB và NIR. Payload này có khả năng thu thập ảnh tại độ cao trên 1000 m, có thể kết hợp với ảnh vệ tinh để đem lại kết quả chính xác hơn trong nghiên cứu tài nguyên thiên nhiên; Chế tạo thành công phổ kế siêu cao tần băng L có khối lượng và kích thước nhỏ gọn, tương thích với UAV để thu thập số liệu và xây dựng mô hình tính độ ẩm đất phù hợp, trợ giúp công tác giám sát, quản lý phục vụ nông nghiệp.
Ngoài ra, nhóm nghiên cứu đã hoàn thành hai bài báo quốc tế, hai bài báo trong nước và một bằng sáng chế/giải pháp hữu ích.
Các thành tựu này không chỉ là bước quan trọng trong việc làm chủ công nghệ viễn thám ở Việt Nam mà còn đóng góp vào việc nâng cao chất lượng của các nghiên cứu về quản lý tài nguyên thiên nhiên và môi trường./.
Hải Hà (TH)
 

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1521
  • Hôm nay241,106
  • Tháng hiện tại2,484,722
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây