Nghiên cứu ứng dụng ảnh viễn thám và GIS để dự báo, đánh giá diễn biến của một số vấn đề môi trường

Thứ sáu - 26/04/2024 05:46 0
Vừa qua, ThS. Vũ Văn Thụy cùng nhóm nghiên cứu tại Trung tâm Giám sát Tài nguyên Môi trường và biến đổi khí hậu đã thực hiện đề tài: “Nghiên cứu ứng dụng ảnh Viễn thám và GIS để dự báo, đánh giá diễn biến của một số vấn đề môi trường chính trong việc xây dựng, theo dõi và giám sát đánh giá môi trường chiến lược của địa phương” từ năm 2017 đến năm 2020. Mục tiêu của đề tài là nhằm xác lập cơ sở khoa học ứng dụng viễn thám và GIS để đánh giá dự báo xu thế và giám sát một số vấn đề môi trường chính trong ĐMC của quy hoạch cấp tỉnh.

https://www.vista.gov.vn/vn-uploads/news/2024/4-2024/19-4-2024/4.jpg
Đề tài đã đưa ra cơ sở khoa học ứng dụng Viễn thám và GIS để dự báo, đánh giá diễn biến của một số vấn đề môi trường chính trong việc xây dựng, theo dõi và giám sát đánh giá môi trường chiến lược cấp tỉnh. Từ đó, xây dựng được 2 quy trình về ứng dụng viễn thám và GIS để dự báo, giám sát một số vấn đề môi trường chính của quy hoạch phát triển kinh tế xã hội cấp tỉnh, quy trình sử dụng viễn thám và GIS. Ngoài ra, nhóm nghiên cứu đã xây dựng được 1 CSDL webGIS theo dõi, giám sát các vấn đề môi trường chính khi thực hiện quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Ninh.
Kết quả nghiên cứu sẽ là cơ sở để bổ sung các yêu cầu về nội dung đánh giá môi trường cấp vùng và qua đó nâng cao chất lượng thẩm định các đánh giá môi trường chiến lược. Kết quả xây dựng, dự báo, giám sát một số vấn đề môi trường chính được thử nghiệm đưa vào CSDL webGIS cấp tỉnh phục vụ quản lý và tham vấn cộng đồng khi triển khai quy hoạch chiến lược cấp tỉnh./.
 

Trần Xuân

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay404,861
  • Tháng hiện tại2,344,003
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây