CƠ SỞ GIÓ QUÊ - HÀNH TRÌNH TÌM KIẾM VÀ SÁNG TẠO THẢO DƯỢC

Thứ hai - 26/06/2023 05:12 0

Từ tâm huyết với việc tận dụng những giá trị của thiên nhiên, anh Nguyễn Hồng Hải - người con của xứ Nghệ, đã quyết định trở về quê để xây dựng Cơ sở Gió Quê (P. Quỳnh Dị, Tx. Hoàng Mai) - nơi sản xuất những sản phẩm dược liệu từ các loại hoa cỏ có dược tính. Nỗ lực và sự kiên trì của anh Hải đã mang lại những thành công đáng kể trong việc chế biến các sản phẩm thảo dược hỗ trợ sức khỏe và làm đẹp.

Cơ sở Gió Quê không chỉ là nơi chế biến các sản phẩm thảo dược mà còn là tâm điểm của sự kết nối giữa người nông dân và nguyên liệu từ thiên nhiên. , anh Nguyễn Hồng Hải đã kí kết hợp đồng với các hộ dân, khuyến khích họ trồng các loại cây như hoa sen, tía tô, lá lốt, ngải cứu, quả bưởi, tận dụng những sản phẩm mà trước đây thường bị bỏ đi như hoa sen đã nở quá lứa hoặc trái bưởi non, chua.

Các hợp đồng này không chỉ mang lại thu nhập thêm cho người nông dân mà còn giúp bảo vệ môi trường, vì tất cả những nguyên liệu thu mua đều tuân theo tiêu chuẩn không sử dụng phân hóa học, chất kích thích, và không thuốc trừ sâu.

Để đảm bảo chất lượng sản phẩm, anh Hải đã trải qua nhiều lần thử nghiệm và cải tiến từng công đoạn sản xuất. Đồng thời, ông đã học hỏi từ các khóa đào tạo về dược liệu, tham gia các nhóm phát triển doanh nghiệp để nắm bắt xu hướng và kỹ thuật mới.

Mỗi bước trong quá trình sản xuất, từ lựa chọn nguyên liệu đến kỹ thuật chưng cất, đều được thực hiện một cách cẩn thận để đảm bảo sản phẩm cuối cùng là tinh khiết và an toàn. Mỗi loại thảo dược được sử dụng đều được nghiên cứu kỹ lưỡng để có thể hòa quyện và tạo nên những sản phẩm chất lượng.

Thu mua ngải cứu, tía tô của ba con huyện Kỳ Sơn

Sau nhiều tháng thử nghiệm và nghiên cứu, năm 2022, Cơ sở Gió Quê đã tự tin giới thiệu những sản phẩm xuất sắc như tinh dầu bưởi, tinh dầu tía tô và nước cất hoa sen, xịt đau lưng xương khớp. Những sản phẩm này không chỉ đến từ nguồn nguyên liệu tự nhiên mà còn được sản xuất với quy trình chất lượng cao, đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Hiện nay, các sản phẩm của Cơ sở Gió Quê đã có mặt tại nhiều kênh bán lẻ và cửa hàng ở nhiều tỉnh thành trong cả nước. Doanh thu mỗi tháng đạt từ 50 đến 60 triệu đồng, tạo ra công ăn việc làm trực tiếp và gián tiếp cho nhiều lao động địa phương.

Với sự quyết tâm và nhiệt huyết của mình, Nguyễn Hồng Hải đang từng bước nghiên cứu và hoàn thiện sản phẩm của mình để đưa ra thị trường một cách vững vàng nhất. Nhiều Công ty lớn đã kí kết hợp đồng đầu ra và đang chờ hoàn thiện mọi thủ tục pháp lý.

Dù còn nhiều khó khăn và thách thức trước mắt, nhưng với lòng quyết tâm và năng lượng trẻ trung, Cơ sở Gió Quê của Nguyễn Hồng Hải đang dần khẳng định vị thế của mình trong thị trường sản phẩm dược liệu từ thiên nhiên, góp phần vào sức khỏe và làm đẹp cho cộng đồng./.

Trần Đức

 

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1356
  • Hôm nay38,248
  • Tháng hiện tại2,761,341
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây