KIỂM TRA NĂNG SUẤT VÀ TIẾN ĐỘ THU HOẠCH LÚA VỤ XUÂN NĂM 2023 TẠI HUYỆN QUỲNH LƯU

Thứ ba - 23/05/2023 22:20 0
Ngày 17 tháng 5 năm 2023 đồng chí Nguyễn Xuân Dinh - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy và Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu, cùng với đại diện phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp và Công ty vật tư nông nghiệp đã tiến hành kiểm tra năng suất, sản lượng và tiến độ thu hoạch lúa vụ xuân năm 2023.
Đoàn kiểm tra đã thăm 4 mô hình sản xuất giống lúa lai, bao gồm Phú Ưu 978, Dương Ưu 612, VT 868 và Thái Xuyên 111, tại các vùng lúa của xã Quỳnh Hậu, Quỳnh Văn, thị trấn Cầu Giát và Quỳnh Diễn. Qua kiểm tra, đã thấy rằng lúa vụ xuân năm 2023 đã phát triển tốt, bông lúa to dài, hạt chắc và không có sâu bệnh, hạt lép.


Năm nay, tổng diện tích gieo cấy lúa vụ xuân trên toàn huyện đạt gần 7.400 ha, trong đó phần lớn diện tích sử dụng giống lúa lai để đảm bảo năng suất và sản lượng cao. Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Quỳnh Lưu đánh giá năng suất lúa vụ xuân trên toàn huyện ước đạt 74,6 tạ/ha, cao nhất trong tỉnh và tăng 2,64 tạ/ha so với vụ xuân năm 2022. Hiện nay, một số địa phương và bà con nông dân đang nỗ lực thu hoạch lúa đại trà. Dự kiến trước ngày 30 tháng 5 năm 2023, toàn bộ huyện sẽ hoàn thành việc thu hoạch lúa vụ xuân, đạt 100% diện tích.



Sau buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Xuân Dinh yêu cầu các cơ quan liên quan bám sát và theo dõi quá trình thu hoạch lúa của bà con nông dân. Ông nhấn mạnh rằng cần hướng dẫn và khuyến cáo nhân dân ra mạ đúng lịch thời vụ, đồng thời lưu ý lịch cắt và mở nước của hệ thống kênh Ba ra Đô Lương để chỉ đạo các xã tuyên truyền bà con chăm sóc, tưới dưỡng cho cây mạ trong trường hợp thời tiết nắng nóng kéo dài. Ông cũng nhấn mạnh về việc rà soát kỹ diện tích cấy lúa vụ hè thu-mùa và tiến hành nạo vét kênh mương tưới tiêu, tu sửa bờ vùng, bờ thừa, trạm bơm để đảm bảo điều kiện và nguồn nước tưới cho vụ sản xuất hè thu - mùa năm 2023 được thuận lợi, hạn chế thấp nhất diện tích bỏ hoang do thiếu nước sản xuất.
Trước những kết quả khả quan từ việc kiểm tra năng suất và tiến độ thu hoạch lúa vụ xuân năm 2023 tại huyện Quỳnh Lưu, hy vọng rằng nông dân sẽ tiếp tục đạt được thành công trong việc thu hoạch lúa và tạo ra những kết quả tốt trong nông nghiệp địa phương./.
Hồng Anh
UBND huyện Quỳnh Lưu

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1041
  • Hôm nay94,432
  • Tháng hiện tại788,058
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây