Hội nghị Giao ban KH&CN vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

Thứ năm - 19/10/2023 22:03 0
Vừa qua, ngày 13/10/2023, tại TP. Buôn Ma Thuột, Bộ KH&CN phối hợp với UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị Giao ban KH&CN vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần thứ XVI.
Tham dự Hội nghị có Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Tuấn Hà đồng chủ trì Hội nghị. Có lãnh đạo 12 Sở KH&CN trong vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ KH&CN; đại diện các sở, ban ngành tỉnh Đắk Lắk; đại diện các viện, trường, nhà khoa học, doanh nghiệp ở Trung ương và địa phương...  
Hội nghị Giao ban KH&CN vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên nhằm tổng kết, đánh giá những kết quả đã đạt được trong giai đoạn 2019-2023, đồng thời, trao đổi, thảo luận những giải pháp để tiếp tục thúc đẩy, phát triển mạnh hơn nữa KHCN&ĐMST vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về nhiệm vụ, giải pháp phát triển KH,CN&ĐMST giai đoạn 2023-2025 và định hướng những năm tiếp theo; đồng thời chia sẻ về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai hoạt động KH,CN&ĐMST ở địa phương, trong đó có vấn đề liên quan đến xử lý tài sản hình thành từ nhiệm vụ KHCN sử dụng ngân sách nhà nước đang bị vướng bởi Nghị định số 70/2018/NĐ-CP của Chính phủ.
Các đại biểu cũng đã trao đổi về các vấn đề liên quan KHCN&ĐMST của vùng thời gian tới, về việc đầu tư, nâng cao tiềm lực cho các đơn vị sự nghiệp KH&CN công lập tại địa phương; đào tạo, nâng cao chất lượng nhân lực KH&CN. Đầu tư, phát triển một số trung tâm khởi nghiệp ĐMST, các tổ chức nghiên cứu, trường đại học trong vùng; hỗ trợ và đẩy mạnh hoạt động nNCKH&PTCN và ĐMST tại Đại học Đà Nẵng, Trường Đại học Tây Nguyên và một số trường đại học, viện nghiên cứu trong vùng để phát triển thành những trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ mạnh, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho vùng và cả nước. Tiếp tục đẩy mạnh phát triển thị trường KH&CN, trong đó tập trung hình thành các tổ chức dịch vụ, tư vấn, môi giới, xúc tiến chuyển giao, thương mại hóa công nghệ; kết nối và phát huy hiệu quả các sàn giao dịch công nghệ của vùng với các sàn giao dịch trong nước và quốc tế. Triển khai hiệu quả bộ chỉ số ĐMST địa phương (PII) tại các địa phương trong vùng… Đặc biệt là đẩy mạnh phát triển liên kết vùng, liên kết các ngành, doanh nghiệp, cơ sở nghiên cứu, trường đại học trong nội vùng và với các vùng khác trong tổ chức và thực hiện các nhiệm vụ KH&CN, ứng dụng KH&CN trong sản xuất, chế biến các sản phẩm nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản theo chuỗi vượt qua ranh giới địa phương…
Minh Hiếu (TH)
 

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây