Ethiopia – Việt Nam: Thúc đẩy hợp tác cùng phát triển trong lĩnh vực năng suất chất lượng

Chủ nhật - 10/12/2023 21:11 0

Ngày 22/11//2023, đoàn đại biểu cấp cao Ethiopia do Tiến sỹ Negeri Lencho Bultum, Chủ tịch Ủy ban Thường trực về Nguồn nhân lực, lao động và công nghệ, Hạ viện Nước Cộng hòa Dân chủ Liên bang Ethiopia (FDRE) làm trưởng đoàn đã có buổi thăm và làm việc với Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất (Tổng cục) với chủ đề: tìm hiểu kinh nghiệm của Việt Nam về hoạt động hỗ trợ nâng cao năng suất và thiết lập mức lương tối thiểu gắn với cải thiện năng suất tại doanh nghiệp. Chuyến thăm của đoàn do Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) và Viện Friedrich Ebert Stiftung (FES) phối hợp tổ chức với sự hiện diện của Bà Ingrid Christensen – Giám đốc Văn phòng ILO tại Việt Nam và Ông Timo Rinke, Trưởng đại diện FES Việt Nam.

Tham gia buổi tiếp và làm việc có TS. Hà Minh Hiệp, Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục, ông Nguyễn Tùng Lâm, Phụ trách Viện Năng suất Việt Nam, ông Phạm Lê Cường, Phó Chánh văn phòng Tổng cục cùng các chuyên gia năng suất của Tổng cục. Các đại biểu đã được nghe phần trình bày chia sẻ hoạt động của Tổng cục, cũng như các nội dung mà đoàn quan tâm bao gồm các chương trình quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất, kế hoạch tổng thể nâng cao năng suất dựa trên khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo cũng như các sáng kiến hỗ trợ nâng cao năng suất trong thời gian qua.

TS. Hà Minh Hiệp – Quyền Tổng cục trưởng và Bà Ingrid Christensen – Giám đốc Văn phòng ILO tại Việt Nam.

Các đại biểu trong đoàn đã rất ấn tượng với những hoạt động của Tổng cục trong thời gian vừa qua, đặc biệt là những dự án đang triển khai cũng như định hướng phát triển trong thời gian tới. Đoàn quan tâm và đặt rất nhiều câu hỏi liên quan đến hoạt động hỗ trợ nâng cao năng suất và đã có phiên trao đổi, thảo luận trực tiếp với các chuyên gia năng suất của Tổng cục các nội dung cụ thể: tăng trưởng năng suất lao động tại Việt Nam và mối quan hệ giữa tăng năng suất lao động và tăng lương cho người  lao động; các hỗ trợ của chính phủ và cơ quan liên quan nhằm giúp các doanh nghiệp tăng năng suất, vượt qua các khó khăn trong và hậu Covid; tiêu chí đánh giá năng suất lao động của cơ quan nhà nước; hoạt động đánh giá năng suất ngành và hỗ trợ năng suất lao động tại một số ngành của Việt Nam; hỗ trợ ngành chế biến sản phẩm nông nghiệp, dệt may và một số ngành sản xuất suất khẩu, trong đó có xuất khẩu sang thị trường Châu Âu là thị trường đòi hỏi yêu cầu về chất lượng sản phẩm cao cũng như các yêu cầu khắt khe khác như: doanh nghiệp bền vững, trách nhiệm xã hội, doanh nghiệp đạt tiêu chí xanh… Lãnh đạo Tổng cục và các chuyên gia năng suất cũng đã chia sẻ kinh nghiệm và định hướng của Việt Nam với đoàn đại biểu.

TS. Hà Minh Hiệp – Quyền Tổng cục trưởng và Tiến sỹ Negeri Lencho Bultum, Chủ tịch Ủy ban Thường trực về Nguồn nhân lực, lao động và công nghệ, Hạ viện Nước CHDCLB Ethiopia

Tiến sỹ Negeri Lencho Bultum, Chủ tịch Ủy ban Thường trực về Nguồn nhân lực, lao động và công nghệ, Hạ viện Nước CHDCLB Ethiopia (FDRE), Bà Ingrid Christensen – Giám đốc Văn phòng ILO tại Việt Nam đánh giá cao hiệu quả buổi làm việc, cám ơn những chia sẻ kinh nghiệm của Lãnh đạo Tổng cục và các chuyên gia năng suất, mong muốn có những hoạt động hợp tác tiếp theo với Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng về hoạt động thúc đẩy năng suất trong thời gian tới. 

Toàn cảnh buổi tiếp đoàn tại Tổng cục.

Sưu tầm

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay365,718
  • Tháng hiện tại506,838
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây