Hoàn thiện ý kiến góp ý xây dựng dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật TC&QCKT

Thứ năm - 16/11/2023 22:17 0

Ngày 26/10, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Tổng Cục TCĐLCL) đã tổ chức Hội thảo khoa học nhằm trao đổi và thảo luận về Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật (TC&QCKT), được sự ủy quyền của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Hội thảo quan trọng này đã thu hút sự tham gia của Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lê Xuân Định, Quyền Tổng cục trưởng Tổng Cục TCĐLCL Hà Minh Hiệp, Vụ trưởng Vụ Tiêu chuẩn Nguyễn Văn Khôi, cùng đại diện từ các Bộ, ban, ngành, doanh nghiệp và tổ chức liên quan.

Quyền Tổng cục trưởng Hà Minh Hiệp trong bài phát biểu khai mạc cho biết, Luật TC&QCKT đã trải qua 17 năm triển khai và đây là thời điểm quan trọng để đánh giá, sửa đổi và bổ sung nhằm đảm bảo hiệu quả và phản ánh chính xác xu thế phát triển.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lê Xuân Định chỉ đạo tại Hội thảo và nhấn mạnh mục tiêu của việc sửa đổi là hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật cần phải hoàn thiện về cả số lượng và chất lượng. Ông cũng nhấn mạnh vào việc tiếp cận quốc tế, đồng thời khuyến khích ý kiến đóng góp từ cộng đồng để hướng đến sự phát triển bền vững.

Trong phiên thảo luận, Vụ trưởng Vụ Tiêu chuẩn Nguyễn Văn Khôi trình bày nội dung Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung. Ông nhấn mạnh ba mục tiêu chính, bao gồm tăng cường tiêu chuẩn phát triển bền vững, huy động lực lượng tham gia vào Ban kỹ thuật, và hướng đến tiêu chuẩn cụ thể cho sản phẩm, dịch vụ.

Hội thảo cũng nhận được đa dạng ý kiến đóng góp từ đại diện các Bộ, ban, ngành, và doanh nghiệp. Các vấn đề được đề cập đến bao gồm thủ tục xây dựng, công bố và ban hành Tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN), áp dụng tiêu chuẩn quốc tế, và quản lý đối với tiêu chuẩn cơ sở.

Thứ trưởng Lê Xuân Định nhấn mạnh rằng sửa đổi Luật TC&QCKT là một công việc khó khăn, tác động rất lớn đến nền kinh tế - xã hội. Ông mong đợi sự đóng góp tiếp tục từ cộng đồng để có một dự thảo Luật mang lại tác động tích cực cho sự phát triển của đất nước./.
Giang Lam (TH)

Sưu tầm

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1053
  • Hôm nay275,245
  • Tháng hiện tại2,589,107
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây