Chia sẻ kinh nghiệm của Việt Nam trong lĩnh vực thủy sản

Thứ năm - 16/11/2023 22:11 0

Vừa qua, tại Trường Đại học Nha Trang, Hội thảo "Gia tăng giá trị bền vững các sản phẩm nghề cá và nuôi trồng thủy sản cho mục tiêu xuất khẩu" đã diễn ra trong khuôn khổ hợp tác giữa Tổ chức Tiêu chuẩn hóa quốc tế (ISO) và Hội nghị Liên Hợp Quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD) để hỗ trợ Cộng hòa Angola. Sự kiện quy tụ nhiều đại diện quan trọng như TS. Hà Minh Hiệp, Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, đại diện UNCTAD, Trung tâm Xuất sắc UNCTAD, cùng nhiều chuyên gia và doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực thủy sản của Angola.

Tại hội thảo, TS. Hà Minh Hiệp đã trình bày về vai trò quan trọng của tiêu chuẩn và việc xây dựng hạ tầng chất lượng quốc gia (NQI) trong ngành thủy sản. Ông nhấn mạnh vai trò của ISO trong việc xây dựng các tiêu chuẩn quốc tế, góp phần thúc đẩy chất lượng và an toàn trong ngành này. TS Hiệp cũng đưa ra những đề xuất quan trọng đối với ISO và UNCTAD. Ông đề nghị ISO quan tâm hơn đến chuỗi cung ứng thủy sản, đặc biệt liên quan đến mục tiêu phát triển bền vững. Ngoài ra, ông cũng kêu gọi UNCTAD hỗ trợ các dự án liên quan đến phát triển bền vững ở cộng đồng ven biển và hải đảo, đặc biệt là những dự án liên quan đến phụ phẩm chế biến thủy sản. Ông cũng đề xuất sự hỗ trợ cho các dự án dành cho chuyên gia trẻ, đào tạo và giáo dục về tiêu chuẩn hóa an toàn thực phẩm và thủy sản.

Hội thảo là cơ hội quan trọng để chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức, cũng như tạo ra các chiến lược thiết yếu giúp Angola chuyển đổi ngành thủy sản và đạt được giá trị gia tăng và đa dạng hóa xuất khẩu trong thời kỳ hiện nay./.
Văn Tuấn (TH)

Sưu tầm

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1512
  • Hôm nay141,120
  • Tháng hiện tại144,147
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây