Khai mạc Hội nghị quản lý nhà nước về sở hữu trí tuệ năm 2024

Thứ ba - 02/04/2024 05:23 0
Vừa qua, tại Hà Nội, sự kiện quan trọng mang tên Hội nghị quản lý nhà nước về sở hữu trí tuệ (SHTT) đã chính thức diễn ra dưới sự phối hợp của Cục Sở hữu trí tuệ và Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội.
Hội nghị đã thu hút sự tham dự của các vị quan chức hàng đầu trong lãnh đạo đất nước và ngành khoa học - công nghệ, bao gồm Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt, Thứ trưởng Bùi Thế Duy, cùng nhiều nhân vật quan trọng khác. Sự hiện diện của các đại biểu từ các Bộ, ngành, trường đại học, viện nghiên cứu và doanh nghiệp cũng làm cho hội nghị trở nên đa dạng và phong phú hơn bao giờ hết.

Trong bài phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt đã nêu rõ các mục tiêu và nhiệm vụ quan trọng của Hội nghị. Cụ thể, các nội dung sẽ được thảo luận bao gồm việc đánh giá kết quả hoạt động quản lý nhà nước về sở hữu trí tuệ trong năm 2023 và định hướng cho năm 2024, cùng với việc giới thiệu các quy định mới trong pháp luật sở hữu công nghiệp của Việt Nam và tình hình hoạt động sở hữu công nghiệp trên thế giới.
Ngoài ra, hội nghị cũng tập trung vào việc thảo luận về các giải pháp nhằm giải quyết các vướng mắc trong hoạt động sở hữu công nghiệp và sáng kiến ở cả Trung ương và địa phương, cũng như các xu hướng lớn của hoạt động sở hữu công nghiệp trên thế giới.
Đặc biệt, Hội nghị còn tạo điều kiện cho việc trưng bày, giới thiệu các sản phẩm được bảo hộ quyền SHTT, từ đó khuyến khích sáng tạo và phát triển tri thức trong cộng đồng khoa học và doanh nghiệp.
Với sự góp mặt của đông đảo các chuyên gia, nhà quản lý và doanh nhân trong lĩnh vực SHTT, Hội nghị năm nay được kỳ vọng sẽ đem lại những kết quả tích cực và cơ sở cho việc xây dựng chính sách, pháp luật nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước./.
 

Trần Xuân

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay444,350
  • Tháng hiện tại1,087,626
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây