Hội nghị làm việc với đoàn công tác huyện Nghĩa Đàn

Thứ hai - 08/04/2024 22:31 0
Chiều ngày 8/4, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức buổi làm việc với đoàn công tác huyện Nghĩa Đàn bàn về công tác chuẩn bị Hội thảo khoa học Thúc đẩy phát triển nông nghiệp công nghệ cao huyện Nghĩa Đàn
Tham dự hội nghị, về phía huyện Nghĩa Đàn có: Đồng chí Phạm Chí Kiên - Bí thư Huyện ủy, đồng chí Trần Mạnh Hà - Phó Chủ tịch UBND huyện, các trưởng phó phòng các ban Huyện ủy, UBND huyện. Về phía Sở KH&CN có đồng chí Nguyễn Quý Linh - Giám đốc Sở, đồng chí: Hoàng Nghĩa Nhạc, Nguyễn Khắc Lâm - Phó Giám đốc Sở cùng lãnh đạo các Trung tâm, phòng chuyên môn thuộc Sở.
Đồng chí Phạm Chí Kiên - Bí thư Huyện ủy Nghĩa Đàn phát biểu tại buổi làm việc
Buổi làm việc bàn về chương trình mà hai đơn vị phối hợp cùng nhau, là tiền đề cho việc xây dựng kế hoạch hội thảo khoa học sắp tới nằm trong khuôn khổ thực hiện nhiệm vụ của tỉnh thực hiện tại huyện Nghĩa Đàn với các nội dung: Rà soát các quy mô kinh tế, điều kiện tự nhiên - xã hội, xác định tầm nhìn, xây dựng cơ chế đặc thù, các chính sách phù hợp nhằm có những quy hoạch, định hướng triển khai xây dựng khu công nghiệp công nghệ cao trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn.

Đồng chí Nguyễn Quý Linh - Giám đốc Sở KH&CN phát biểu tại buổi làm việc
Tại đây, các ý kiến từ đơn vị huyện Nghĩa Đàn về tình hình phát triển địa phương, những khó khăn thách thức, những thuận lợi mà huyện có được; các góp ý từ đơn vị Sở KH&CN về cách thức thực hiện hội thảo, tên gọi, nội dung hội thảo cũng đã được đưa ra phân tích. Hai bên đã thống nhất được các nội dung cần làm khi thực hiện nhiệm vụ.
Kết luận tại hội thảo, đồng chí Nguyễn Quý Linh - Giám đốc Sở đã đưa ra các nội dung cần sớm thực hiện trước khi hội thảo được tổ chức như: UBND huyện sẽ là đơn vị chủ trì thực hiện nhiệm vụ này đồng thời giao Trung tâm Khoa học Xã hội & Nhân văn phối hợp với UBND huyện xây dựng nội dung, kế hoạch chương trình nhằm phê duyệt nhiệm vụ; Sở KH&CN sẽ là cầu nối liên kết đặt hàng với các trường các viện, các chuyên gia, các nhà khoa học có kinh nghiệm những tham luận phù hợp với nội dung tại hội thảo; Cần có cơ chế đặc thù để có những giải pháp phát triển cho huyện./.
 

Thúy Vinh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1404
  • Hôm nay54,917
  • Tháng hiện tại2,778,010
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây