Tổ chức Hội nghị các nhà đầu tư khởi nghiệp 2024

Thứ tư - 24/04/2024 06:24 0
Chiều ngày 25/4, Sở KH&CN Nghệ An cùng Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp VSV đã tổ chức Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư của quỹ VSV Nghệ An. Tham dự Hội nghị với sự có mặt của bà Thạch Lê Anh - Nhà sáng lập Quỹ VSV, ông Nguyễn Quý Linh - Giám đốc Sở KH&CN, cùng các nhà đầu tư của Quỹ đầu tư khởi nghiệp VSV và Quỹ VSV Nghệ An.
toan
                                                     Toàn cảnh hội nghị
Tại hội nghị, đại diện Quỹ VSV Nghệ An, ông Nguyễn Đình Hy - Chủ tịch Quỹ đã trình bày về tổng quan tình hình chung thị trường kinh tế của các nước trong khu vực trong đó có Việt Nam; Báo cáo khái quát hoạt động của Quỹ và phong trào khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An và những định hướng hoạt động mới của Quỹ kết hợp với Sở. Bên cạnh đó, các nhà đầu tư cũng đã thảo luận, trao đổi những thắc mắc và đưa ra các giải pháp, nội dung hoạt động cho những năm tiếp theo.
 
toan1

     Ông Mai Xuân Hà - một trong những nhà đầu tư đóng góp ý kiến tại hội nghị
Tại đây, ông Gibs Song là một trong những nhà đầu tư của Quỹ VSV đến từ Hàn Quốc đã đưa ra một số lĩnh vực mà tỉnh Nghệ An có thể phối hợp được như trồng và phát triển cây có múi, các sản phẩm từ đá chế tác theo công nghệ Hàn Quốc…
Trong tình hình hiện tại, nền kinh tế toàn cầu bị suy giảm đã ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển các các doanh nghiệp khởi nghiệp trong thời gian qua. Mặc dù vậy các nhà đầu tư vẫn quy trì và phát triển theo sát các Startups nhằm thúc đẩy phát triển hơn nữa hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Quý Linh đưa ra ý kiến chỉ đạo, trong thời gian tới cần bổ sung cơ chế đặc thù cho ngành KH&CN cùng với nguồn lực địa phương nhằm thu hút các doanh nghiệp khởi nghiệp, các nhà đầu tư. Các nhà đầu tư cũng hi vọng rằng trong thời gian tới, thông qua các cuộc thi tìm kiếm các tài năng khởi nghiệp sẽ có các doanh nghiệp khởi nghiệp với nhiều dự án hiệu quả để các nhà đầu tư có cơ hội đầu tư giúp các Starups vươn xa hơn nữa nhằm đóng góp vào sự phát triển kinh tế của tỉnh nhà./.
 

Thúy Vinh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập771
  • Hôm nay402,006
  • Tháng hiện tại1,363,633
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây