Lễ trao bằng Tiến sĩ Quản lý ngành Khoa học và Công nghệ: Dấu mốc quan trọng cho Học viện Khoa học công nghệ và Đổi mới sáng tạo

Thứ tư - 10/04/2024 05:25 0
Sáng ngày 10/4, tại Học viện Khoa học công nghệ và Đổi mới sáng tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ đã long trọng tổ chức Lễ trao bằng Tiến sĩ Quản lý ngành KH&CN, đánh dấu sự kiện lịch sử khi lần đầu tiên Bộ này trao bằng tiến sĩ cho nghiên cứu sinh trong lĩnh vực Quản lý Khoa học và Công nghệ.
Lễ trao bằng được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 6 năm thành lập Học viện Khoa học công nghệ và Đổi mới sáng tạo, một đơn vị thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ. Đây cũng là lần đầu tiên mà Học viện này đã đào tạo thành công và trao bằng cho 3 tiến sĩ đầu tiên trong lĩnh vực này.
Ts. Võ Hải Quang - Giám đốc Trung tâm Thông tin KHCN&Tin học (Sở KH&CN Nghệ An) là 1 trong 3 tân tiến sĩ được trao bằng trong dịp này
Phát biểu tại sự kiện, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của nhân lực trong phát triển quốc gia, đồng thời tuyên bố rằng việc đào tạo nhân lực phục vụ công tác quản lý khoa học là một yêu cầu cấp thiết.
Bộ trưởng cũng lưu ý rằng, để đáp ứng các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ngày càng phức tạp, đội ngũ quản lý khoa học công nghệ cần phải được đào tạo chuyên nghiệp hơn và bám sát thực tiễn. Do đó, Học viện đã được giao là đơn vị chủ trì thực hiện nhiệm vụ quốc gia về đổi mới quản lý khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo từ năm 2021 đến năm 2030.
PGS.TS Vũ Văn Tích, Giám đốc Học viện, đã bày tỏ kỳ vọng vào các tân tiến sĩ, mong rằng họ sẽ tiếp tục đóng góp cho ngành và lĩnh vực chuyên môn bằng những công trình nghiên cứu, sản phẩm khoa học có giá trị.
Lễ trao bằng Tiến sĩ Quản lý ngành Khoa học và Công nghệ không chỉ là một dấu mốc quan trọng trong lịch sử của Học viện mà còn là bước tiến lớn trong việc nâng cao chất lượng nhân lực cho ngành khoa học và công nghệ của đất nước./.
 

Hồng Minh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1191
  • Hôm nay24,489
  • Tháng hiện tại2,747,582
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây