Tổ chức hội thảo khoa học: “Kinh tế số - lý luận và những vấn đề đặt ra cho Nghệ An”

Thứ năm - 27/10/2022 04:08 0
Sáng ngày 27/10, tại Trung tâm hội nghị khách sạn Giao tế đã tổ chức buổi hội thảo “Kinh tế số - lý luận và những vấn đề đặt ra cho Nghệ An” với sự chủ trì của: TS Bùi Đình Long - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh, PGS.TS Bùi Quang Tuấn - Viện trưởng Viện kinh tế Việt Nam, Ths Trần Quốc Thành - Giám đốc Sở KHCN cùng sự góp mặt của TS Lê Doãn Hợp - Chủ tịch danh dự Hội Truyền thông số Việt Nam cùng các khách mời là các chuyên gia, các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu, các doanh nghiệp, các nhà quản lý trong và ngoài tỉnh.

                                                               Toàn cảnh buổi hội thảo
Phát triển kinh tế số đang trở thành một phần quan trọng, là xu thế tất yếu trên tất cả các ngành, lĩnh vực. Tại Nghệ An phát triển kinh tế số đang ngày càng phát triển, tuy nhiên vẫn có nhiều khó khăn và thách thức về vốn, nhân lực, kinh nghiệm quản lý… vẫn còn là hạn chế. Tại Hội thảo, 11 bài tham luận của các ngành xoay quanh về vấn đề chuyển đổi số, xây dựng phát triển kinh tế số tại Việt Nam cũng như Nghệ An đã được trình bày. Các vấn đề thảo luận về các chỉ số, phân biệt các cấp độ của kinh tế số, các ngành ứng dụng kinh tế số, yếu tố ảnh hưởng đến hệ sinh thái kinh tế số, đánh giá thực trạng các vấn đề kinh tế số tại Nghệ An, xác định các tiềm năng lợi thế tại Nghệ An, Thực trạng của nguồn nhân lực chất lượng cao trong nền kinh tế số; Các vấn đề kết nối truyền thông cho kinh tế số đã được đưa ra; các ý tưởng kinh tế số về đổi mới sáng tạo về thành phố ảo, doanh nghiệp - viện trường ảo, chính quyền ảo… nhằm có nhiều bứt phá trong chuyển đổi số. Các kinh nghiệm chia sẻ đế từ viện Nghiên cứu và phát triển TP Hồ Chí Minh, các mô hình kinh doanh mới, các giải pháp mới rất ý nghĩa đối với tỉnh Nghệ An cũng đã được trình bày. Cùng với đó, các giải pháp về chính quyền thực thi trong việc hoàn thiện thể chế chính sách, tạo môi trường cũng như cơ chế thuận lợi cho doanh nghiệp trong bối cảnh mới với cơ chế giám sát, kiểm tra đánh giá; điều chỉnh các chính sách phù hợp với vấn đề địa phương cũng được đưa ra thảo luận.

             TS Bùi Đình Long - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh
Để thúc đẩy chuyển đổi số phát triển thông qua những chỉ tiêu phát triển kinh tế số của tỉnh Nghệ An đã được đưa ra thì cần có sự phối hợp của các bên bao gồm các cơ quan, các doanh nghiệp, các nhà khoa học phải phối hợp chặt chẽ và hợp tác cùng nhau nhằm gia tăng đổi mới sáng tạo, tìm ra các mô hình mới các giải pháp mới qua đó mới có thể thúc đẩy chuyển đổi số phát triển nền kinh tế một cách hiệu quả nhất./.
                                                                                                                                        Tin: Thúy Vinh
 

Thúy Vinh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2652
  • Hôm nay208,155
  • Tháng hiện tại1,111,093
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây