TP Vinh tổ chức Hội nghị thúc đẩy việc hình thành và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Thứ sáu - 28/10/2022 04:36 0
Sáng ngày 26/10/2022, UBND TP Vinh tổ chức Hội nghị thúc đẩy việc hình thành và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn thành phố. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở Khoa học & công nghệ Nghệ An, Hội doanh nghiệp vừa và nhỏ Nghệ An, các trường đại học, cao đẳng và các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn TP Vinh. Ông Trần Quang Lâm – Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì hội nghị.


Nhận thức sâu sắc vai trò và tầm quan trọng của khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đối với sự phát triển kinh tế, xã hội, thời gian qua, Thành phố Vinh đã triển khai nhiều chương trình, chính sách để hỗ trợ cho khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và bước đầu đạt được nhiều kết quả tích cực. Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố cơ bản được hình thành và phát triển. Nhiều doanh nghiệp mới được thành lập, nhiều dự án khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo đã có ứng dụng khoa học và công nghệ tiên tến. Các mô hình kinh doanh mới được hình thành và phát triển, nhiều tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp cũng được hình thành trong cộng đồng khởi nghiệp. Thành phố cũng đã tổ chức nhiều lớp tập huấn, đào tạo nhằm cung cấp các kỹ năng, kiến thức, lập dự án, kế hoạch sản xuất kinh doanh; các kỹ năng quản trị, phát triển doanh nghiệp, quản trị tài chính, nhân lực, kỹ năng tiếp cận các nguồn tài chính cho thanh niên, sinh viên có nhu cầu khởi nghiệp, các doanh nghiệp nhỏ và vừa.







Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm về quá trình khởi nghiệp, đề xuất tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để phát triển doanh nghiệp; cơ chế chính sách ưu đãi, hỗ trợ đối với doanh nghiệp; nâng cao chất lượng và số lượng các doanh nghiệp trên địa bàn, qua đó thúc đẩy phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tiến tới xây dựng phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn thành phố Vinh.
Trang Nhung – UBND thành phố Vinh
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2538
  • Hôm nay116,435
  • Tháng hiện tại1,007,900
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây