Hội nghị quốc tế “Truy tìm hạt Axion”

Thứ năm - 08/08/2024 22:07 0
Ngày 5/8/2024, tại Trung tâm quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE), thành phố Quy Nhơn, Bình Định, Hội nghị quốc tế “Truy tìm hạt Axion” đã diễn ra với sự tham dự của hơn 50 chuyên gia, nhà khoa học, nghiên cứu sinh đến từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hội nghị do Hội Gặp gỡ Việt Nam và Trung tâm ICISE phối hợp cùng Viện Đa ngành Hubert Curien (IPHC) - Pháp và Dự án STRONG2020 - châu Âu tổ chức.
https://www.vista.gov.vn/vn-uploads/news/2024/8-2024/7-8-2024/3.jpg
Sự kiện quy tụ nhiều diễn giả là chuyên gia, nhà nghiên cứu, nhà khoa học hàng đầu thế giới trong lĩnh vực. Hội nghị Quốc tế “Truy tìm hạt Axion” là diễn đàn kết nối các nhà vật lý lý thuyết và nhà vật lý thực nghiệm cùng ngồi lại với nhau trao đổi, thảo luận. Tôi tin rằng qua các trao đổi tại hội nghị sẽ có thể mở rộng thêm những ý tưởng và hợp tác nghiên cứu mới để tìm kiếm các hạt Axion trong tương lai.
Hội nghị là diễn đàn để các nhà vật lý lý thuyết và vật lý thực nghiệm từ lĩnh vực vật lý hạt, vật lý thiên văn, và vũ trụ học trình bày về những công trình nghiên cứu mới nhất, những kết quả thử nghiệm và những ý tưởng về hạt Axion - một trong những bí ẩn hàng đầu trong vật lý ngày nay.
Qua các buổi thảo luận, các nhà khoa học có thể phát triển hướng nghiên cứu mới cần tập trung để giải quyết những bí ẩn của vũ trụ. Đây cũng là cơ hội để các nhà khoa học trẻ, nghiên cứu sinh cập nhật kiến thức mới nhất trong lĩnh vực và phát triển kỹ năng nghiên cứu của mình.
Với hơn 50 bài báo cáo tại phiên toàn thể, hội nghị tập trung thảo luận những tiến bộ gần đây thông qua các chủ đề chính liên quan đến Axion; Đặc biệt, hội nghị chú trọng tạo cơ hội và khuyến khích các nhà nghiên cứu trẻ, nghiên cứu sinh tiến sĩ và sau tiến sĩ tích cực tham gia trình bày các hướng nghiên cứu của mình. Từ nền tảng này, các nghiên cứu sinh cùng học hỏi, trao đổi và tìm kiếm cơ hội hợp tác khoa học với các chuyên gia hàng đầu trong tương lai.
Nguyễn Ngân (Tổng hợp)
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập324
  • Hôm nay33,023
  • Tháng hiện tại33,023
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây