Ứng dụng trí tuệ nhân tạo nâng cao hiệu quả tìm kiếm thông tin trong mạng diện rộng của Đảng và trên mạng Internet

Chủ nhật - 11/08/2024 22:09 0
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để nâng cao hiệu quả tìm kiếm thông tin trong mạng diện rộng của Đảng và trên mạng Internet đã khảo sát, phân tích hiện trạng sử dụng 2 ứng dụng tìm kiếm của các cơ quan đảng và đề xuất giải pháp, góp phần tăng cường độ chính xác của kết quả gợi ý từ khóa và ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong giải quyết các bài toán xử lý dữ liệu lớn, thông tin văn bản phục vụ công tác tham mưu, tổng hợp của các cơ quan đảng trong thời gian tới.
https://www.vista.gov.vn/vn-uploads/news/2024/8-2024/1-8-2024/1.jpg
Các cơ quan đảng đã xây dựng và đưa vào sử dụng một số hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu dùng chung trong mạng thông tin diện rộng của Đảng với nhiều thông tin, dữ liệu khác nhau phục vụ công tác quản lý, điều hành, chuyên môn, nghiệp vụ. Trên mạng internet thông tin, dữ liệu rất nhiều và đa dạng. Ứng dụng tìm kiếm thông tin trong mạng thông tin diện rộng của Đảng, cung cấp chức năng tìm kiếm thông tin từ các trang/cổng thông tin điện tử và các hệ thống thông tin, phần mềm ứng dụng và các tệp dữ liệu chia sẻ trên mạng thông tin diện rộng của Đảng và ứng dụng thu thập, tổng hợp thông tin trên internet có chức năng tìm kiếm, thu thập, tổng hợp thông tin trên mạng internet. Với cả 2 ứng dụng, khi tìm kiếm thông tin người sử dụng phải biết và gõ chính xác cụm từ khóa mình cần tìm vào ô tìm kiếm. Vì vậy sẽ mất thời gian đối với người sử dụng gõ chậm, khó khăn với người sử dụng chưa xác định chính xác cụm từ khóa cần tìm. Gần đây, dựa trên những thành quá mới của lĩnh vực học máy (một lĩnh vực của AI) đặc biệt là các mô hình học sâu, nhiều tính năng tiên tiến đã được tích hợp vào máy tìm kiếm, đem lại nhiều lợi ích cho người dùng. Việc nghiên cứu, ứng dụng AI để tự động hoàn thành/gợi ý từ khóa liên quan mong tìm kiếm thông tin trên mạng diện rộng của Đảng và trên mạng internet nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả tìm kiếm, khai thác thông tin trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ tư và yêu cầu chuyển đổi số ở các cơ quan Đảng là cần thiết, có ý nghĩa thực tiễn cao trong công tác.
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo để nâng cao hiệu quả ứng dụng tìm kiếm thông tin trong mạng diện rộng của Đảng và trên mạng internet đã khảo sát, phân tích hiện trạng sử dụng 2 ứng dụng tìm kiếm của các cơ quan đảng và đề xuất giải pháp, mô hình và xây dựng các mô đun phần mềm ứng dụng trí tuệ nhân tạo; triển khai thử nghiệm đánh giá kết quả tích hợp mô đun vào 2 ứng dụng tìm kiếm đang sử dụng ở các cơ quan đảng. Trên cơ sở kết quả thừ nghiệm, kiến nghị triển khai ứng dụng mô đun gợi ý, hoàn thiện từ khóa vào 2 ứng dụng tìm kiếm đang sử dụng ở các cơ quan đảng để hỗ trợ nâng cao hiệu quả chức năng tìm kiếm thông tin với những điều kiện và quy trình cách thức triển khai cụ thể. Từ đây góp phần tăng cường độ chính xác của kết quả gợi ý từ khóa và ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong giải quyết các bài toán xử lý dữ liệu lớn, thông tin văn bản phục vụ công tác tham mưu, tổng hợp của các cơ quan đảng trong thời gian tới.
Kim Linh (Tổng hợp)
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập363
  • Hôm nay32,970
  • Tháng hiện tại32,970
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây