Sở Khoa học và Công nghệ Nghệ An kiểm tra tiến độ thực hiện nhiệm vụ KH&CN năm 2024 tại huyện Quỳ Hợp

Thứ tư - 14/08/2024 21:05 0
Chiều ngày 14/8, Sở Khoa học và Công nghệ Nghệ An đã có buổi làm việc với UBND huyện Quỳ Hợp về tiến độ thực hiện nhiệm vụ KH&CN năm 2024 tại huyện.
Tham dự buổi làm việc có các đồng chí: Hoàng Nghĩa Nhạc, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Nghệ An, Quán Vi Giang, Phó chủ tịch UBND huyện, Kim Thành Xuyên, Trưởng phòng KT&HT, Phó Chủ tịch Hội đồng khoa học huyện và các đơn vị phòng ban liên quan.
Quang cảnh buổi làm việc tại huyện Quỳ Hợp
Từ đầu năm đến nay hoạt động KH&CN trên địa bàn huyện Quỳ Hợp đã triển khai nhiều hoạt động như: Hoạt động tham mưu tư vấn của Hội đồng KHCN và tổ chức các cuộc Hội thảo khoa học, Công tác Quản lý nhà nước về KHCN trên địa bàn, công tác ứng dụng tiến bộ KHCN vào sản xuất và đời sống trên địa bàn huyện, Công tác truyền thông KH&CN, Hoạt động nghiệp vụ KH&CN khác đều thực hiện đảm bảo chất lượng, đúng thời gian tiến độ theo yêu cầu của của Sở KH&CN tỉnh Nghệ an


Đồng chí Quán Vi Giang, Phó Chủ tịch UBND huyện trong buổi làm việc với đoàn Sở KHCN Nghệ An
Đã nhân rộng mô hình “Liên kết trồng và chiết xuất tinh dầu từ cây Sả Hoa Hồng và cây Húng Quế tại huyện Quỳ Hợp” với diện tích khoảng 36 ha, nguồn kinh phí do HTX Dược liệu Quỳ Hợp và nhân dân tự đầu tư. Đã duy trì các mô hình năm trước “Trồng cây gáo vàng"; "Trồng xen canh cây họ đậu trong ruộng mía trồng mới tại địa bàn huyện Quỳ Hợp”; “Chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất trồng Cam thoái hóa tại huyện Quỳ Hợp”. 
Trong năm 2024 huyện Quỳ Hợp đang triển khai 2 mô hình "Xây dựng mô hình áp dụng một số biện pháp kỹ thuật trong canh tác, phòng trừ sâu bệnh hại cây cam thời kỳ kinh doanh tại Quỳ Hợp”. Quy mô 2,0 ha. Địa điểm: Xóm Châu Thành - xã Tam Hợp; Xóm Hợp Xuân - xã Nghĩa Xuân - huyện Quỳ Hợp - tỉnh Nghệ An. Xây dựng mô hình "Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ xây dựng mô hình trồng cây Tràm năm gân Úc để chiết xuất tinh dầu tại huyện Quỳ Hợp” , Quy mô diện tích 3 ha. Địa điểm: Xã  Châu Cường, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An. Tổng kinh phí thực hiện nhiệm vụ là hơn 993 triệu đồng. Kinh phí đã cấp nguồn KHCN (tính đến tháng 6/2024) là 190.000.000 đồng.
Đồng chí Hoàng Nghĩa Nhạc, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Nghệ An, đánh giá cao kết quả hoạt động KHCN huyện Quỳ Hợp
Sau khi nghe ý kiến của các thành viên đoàn công tác, đồng chí Hoàng Nghĩa Nhạc, Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Nghệ An, đánh giá cao kết quả hoạt động KHCN huyện Quỳ Hợp từ đầu năm đến nay, đồng thời chia sẻ những khó khăn của huyện trong quá trình triển khai thực hiện. Đồng chí cũng quán triệt một số nhiệm vụ mà huyện cần triên khai thực hiện trong việc đẩy mạnh chỉ đạo công tác khảo sát, nắm bắt nhu cầu ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ trong sản xuất nhằm xác định các danh mục nhiệm vụ đưa vào thực hiện có hiệu quả trong những năm tiếp theo. Phối hợp với Sở trong việc triển khai các nhiệm vụ có trọng tâm trọng điểm. Thực hiện tốt công tác tham mưu, tư vấn cho UBND huyện thực hiện các giải pháp KH&CN phục vụ phát triển KT-XH của địa phương…Khi xây dựng mô hình cần triển khai ở diện rộng và áp dụng các tiêu chuẩn về KH&CN trong sản xuất nông nghiệp, trong phát triển du lịch du lịch sinh thái, du lịch tâm linh. Chú trọng công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho người dân về hiệu qủa của việc áp dụng KH&CN. Thực hiện tốt công tác liên kết với các công ty, doanh nghiệp để đầu tư các tiến bộ KHKT, chuỗi giá trị sản phẩm. Đẩy mạnh công tác chuyển đổi số và ưu tiên đầu tư nguồn lực để xây dựng và nhân rộng các mô hình tiêu biểu.
 

Tin và ảnh: Lê Thị Hải - Chuyên viên Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Quỳ Hợp

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập363
  • Hôm nay32,972
  • Tháng hiện tại32,972
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây