Công nghệ siêu âm chiết xuất dược liệu chất lượng cao: Bước đột phá trong ngành Dược phẩm

Thứ ba - 13/08/2024 23:16 0
Vừa qua, ThS. Ds. Hà Đức Cường, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dược phẩm OPC, đã giới thiệu công nghệ siêu âm tiên tiến trong chiết xuất dược liệu, mang lại những bước tiến mới cho ngành dược phẩm Việt Nam. Công nghệ này cho phép chiết xuất các loại cao dược liệu với chất lượng cao, kiểm soát chính xác hàm lượng hoạt chất, và đạt quy mô 1 tấn dược liệu/ngày/hệ thống.
Theo ThS. Ds. Hà Đức Cường, phương pháp siêu âm giúp rút ngắn thời gian chiết xuất, tiết kiệm dung môi và tăng hiệu suất, đồng thời đảm bảo quá trình diễn ra ở nhiệt độ thấp, giảm thiểu tác động nhiệt độ đến chất lượng hoạt chất. Kết quả là các cao dược liệu thu được có hoạt tính cao và được chuẩn hóa, mở ra cơ hội bảo hộ sở hữu trí tuệ cho ngành dược liệu Việt Nam.
https://www.vista.gov.vn/vn-uploads/news/2024/8-2024/16-8-2024/3.jpg
ảnh Internet
Công nghệ siêu âm không chỉ được ứng dụng trong sản xuất dược phẩm, mà còn tạo ra cơ sở dữ liệu số hóa, nền tảng cho việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong nghiên cứu phát triển sản phẩm mới. Thông qua phần mềm AI, các nhà nghiên cứu có thể nhanh chóng tra cứu thông tin về dược liệu, hoạt chất và các bài thuốc, cũng như tìm kiếm và tổng hợp thông tin khoa học từ Dược điển Việt Nam và Dược điển quốc tế.
Hiện tại, Công ty Cổ phần Dược phẩm OPC đang tích cực nghiên cứu và ứng dụng công nghệ siêu âm, đồng thời phát triển các vùng trồng dược liệu đạt chuẩn GACP - WHO để đảm bảo chất lượng đầu vào. Công ty cũng đang xây dựng Trung tâm nghiên cứu và phát triển dược phẩm hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế về thực hành nghiên cứu phát triển dược phẩm (GRDP), nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành dược liệu tại Việt Nam./.
Trần Quang (TH)

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập348
  • Hôm nay32,956
  • Tháng hiện tại32,956
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây