Hợp Tác Đa Phương Thúc Đẩy Phát Triển Nguồn Nhân Lực Ngành Công Nghiệp Bán Dẫn Tại Việt Nam

Chủ nhật - 18/08/2024 22:12 0
Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC) vừa phối hợp cùng Tổ chức Tresemi, Tập đoàn Cadence (Hoa Kỳ) và Tập đoàn FPT tổ chức tọa đàm với chủ đề “Phát huy vai trò của doanh nghiệp Việt Nam trong phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn.” Sự kiện này là kết quả từ sự hợp tác chặt chẽ giữa Nhà nước, nhà trường và doanh nghiệp, với mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo và đáp ứng nhu cầu thị trường.
Tại tọa đàm, các đại biểu đã thảo luận về vai trò quan trọng của doanh nghiệp trong việc đa dạng hóa nguồn lực đào tạo, đẩy mạnh hợp tác công-tư, và xây dựng môi trường làm việc thuận lợi cho nhân lực ngành bán dẫn. Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, đã chia sẻ về các giải pháp địa phương đang triển khai nhằm thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực này.
https://www.vista.gov.vn/vn-uploads/news/2024/8-2024/9-8-2028/1.jpg
Trong khuôn khổ sự kiện, NIC cũng tổ chức lễ bế giảng chương trình Thiết kế Vật lý vi mạch tích hợp quy mô lớn (VLSI) cơ bản, với sự tham gia của hơn 70 học viên xuất sắc từ các trường đại học lớn. Chương trình này đã giúp đào tạo gần 20 học viên nhận việc tại các tập đoàn lớn như Marvell, Synopsys, FPT, Faraday, Samsung, và nhiều học viên khác được cấp học bổng để tiếp tục đào tạo sau đại học tại nước ngoài.
Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh rằng, việc hợp tác giữa Chính phủ, viện trường và doanh nghiệp trong phát triển nguồn nhân lực bán dẫn là bước tiến quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển và đổi mới công nghệ tại Việt Nam. Bộ trưởng cũng khẳng định mục tiêu đào tạo 15.000 kỹ sư thiết kế vi mạch trên tổng số 50.000 kỹ sư bán dẫn vào năm 2030 là hoàn toàn khả thi, nhờ vào mô hình hợp tác này./.
Hải Hà (TH)

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập345
  • Hôm nay32,955
  • Tháng hiện tại32,955
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây