Thủ tướng Chính phủ ban hành công điện tăng cường đào tạo nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực công nghệ cao

Thứ sáu - 23/08/2024 21:57 0
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 83/CĐ-TTg, nhấn mạnh việc tăng cường đào tạo nhân lực chất lượng cao trong các lĩnh vực vi mạch bán dẫn, trí tuệ nhân tạo và điện toán đám mây. Công điện biểu dương các cơ sở giáo dục đại học và doanh nghiệp đã chủ động tham gia đào tạo nguồn nhân lực công nghệ cao, đồng thời đặt ra nhiệm vụ phát triển mạnh mẽ hơn nữa để đáp ứng yêu cầu của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.
Theo chỉ đạo của Thủ tướng, các bộ trưởng và lãnh đạo các cơ quan liên quan phải tập trung tổ chức thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm. Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ chỉ đạo các cơ sở giáo dục đại học thành lập các đơn vị chuyên biệt để tập trung đào tạo và nghiên cứu trong các lĩnh vực công nghệ cao, đồng thời đổi mới chương trình đào tạo, nâng cao năng lực giảng viên và nghiên cứu viên. Bộ Kế hoạch và Đầu tư được giao nhiệm vụ hoàn thiện và trình Đề án “Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2050”, trong đó bao gồm nội hàm về trí tuệ nhân tạo và điện toán đám mây.

Ảnh Internet
Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ rà soát và ưu tiên các chương trình nghiên cứu khoa học gắn với đào tạo nhân lực chất lượng cao, đồng thời thu hút nhân tài từ nước ngoài và các khu vực công nghiệp. Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ hoàn thiện và trình Chiến lược phát triển ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2050, tập trung phát triển các trung tâm tính toán dữ liệu lớn hỗ trợ cho việc đào tạo.
Các chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương được giao nhiệm vụ thu hút đầu tư và phát triển hệ sinh thái ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn, trí tuệ nhân tạo và điện toán đám mây, đảm bảo mối liên kết chặt chẽ giữa Nhà nước, nhà trường và doanh nghiệp trong việc nâng cao hiệu quả đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long sẽ trực tiếp chỉ đạo và đôn đốc thực hiện các nội dung Công điện này. Văn phòng Chính phủ sẽ theo dõi, đôn đốc việc thực hiện và báo cáo kịp thời Thủ tướng Chính phủ về tiến độ triển khai./.
Nguyễn Hà (TH)
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập528
  • Hôm nay30,792
  • Tháng hiện tại30,792
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây