Hội thảo khoa học quốc gia về ứng dụng công nghệ thông minh vào cuộc sống

Thứ bảy - 24/08/2024 22:39 0
PGS, TS Nguyễn Tiến Thủy, Quyền Chủ tịch Hội đồng Trường đại học Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại hội thảo.
PGS, TS Nguyễn Tiến Thủy, Quyền Chủ tịch Hội đồng Trường đại học Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, PGS,TS Nguyễn Tiến Thủy, Quyền Chủ tịch Hội đồng Trường đại học Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Hội thảo đã nhận được 142 bài báo của 300 tác giả trong nước và quốc tế đến từ các trường. Điều này khẳng định sự quan tâm của các nhà khoa học và chuyên gia đến việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững trong công nghiệp 4.0.

Sau quá trình triển khai phản biện nghiêm túc, Ban tổ chức đã chọn ra 103 bài để trình bày, thảo luận trong hội thảo này.

Theo PGS,TS Nguyễn Tiến Thủy, các nhà khoa học và chuyên gia sẽ cùng nhau chia sẻ những thành tựu nghiên cứu mới nhất, thảo luận các xu hướng phát triển của công nghệ thông minh, cung cấp một cái nhìn toàn diện về những ứng dụng thông minh với các chủ đề đa dạng ứng dụng trên nhiều lĩnh vực của cuộc sống.

Hội thảo khoa học quốc gia về ứng dụng công nghệ thông minh vào cuộc sống ảnh 1

Các đại biểu dự hội thảo.

Sự kiện thường niên này không chỉ là nơi chia sẻ kiến thức mà còn là nơi để các học giả, nhà nghiên cứu, đại diện các trường cùng tìm ra các giải pháp sáng tạo, động lực cho sự phát triển chung, trong đó có vấn đề về công nghệ hỗ trợ cho đời sống.

Tại hội thảo, các đại biểu tham dự đã thảo luận, trao đổi để hướng tới việc tìm kiếm các giải pháp thực tiễn nhằm giải quyết những vấn đề xã hội.

Qua đó, tạo thành một diễn đàn hiệu quả giúp chia sẻ kiến thức, kết nối cộng đồng và thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững, mở rộng mạng lưới liên kết giữa các trường đại học Việt Nam và quốc tế.

Tập trung vào chủ đề chính của hội thảo, các bài báo, công trình nghiên cứu của các tác giả cũng tập trung phân tích, lý giải các xu hướng phát triển của công nghệ thông minh trong giao thông vận tải như: kỹ thuật cơ khí, tự động hóa, trí tuệ nhân tạo và ứng dụng, xây dựng và quản lý công trình, logistics, vận tải đa phương thức, cảng biển và hàng hải, năng lượng, môi trường, cùng với nhiều chủ đề khác.

QUANG QUÝ

Nguồn tin: nhandan.vn

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập279
  • Hôm nay30,647
  • Tháng hiện tại30,647
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây